App Vay Tiền Online Trả Góp Hàng Tháng: Lợi Hay Hại

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, sẽ không khó hiểu khi mọi dịch vụ đều áp dụng những tiện ích đó, bao gồm những dịch vụ tài chính. Bài viết hôm nay, hãy cùng 9Fin tìm hiểu xem liệu các app vay tiền online trả góp hàng tháng có phải là một dịch vụ đáng tin dùng hay không nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

App vay tiền online trả góp hàng tháng có phù hợp với bạn không

Ưu điểm

App vay tiền online trả góp hàng tháng là một giải pháp tài chính cực kỳ phù hợp với những người dùng cần vay gấp, người bận rộn không thể tới các điểm giao dịch trực tiếp. Ngoài ra, dịch vụ này còn mang đến một số điểm tiện lợi như sau:

  • Tiện lợi, nhanh chóng, phù hợp thị hiếu

Như đã nhắc tới một chút phía trên, các app vay tiền online trả góp hàng tháng sẽ là những ứng dụng vay tiền trực tuyến mà ai cũng có thể tải xuống và sử dụng chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối Internet. Chỉ với những thao tác đơn giản đã được hiển thị hướng dẫn trên màn hình, kể cả những khách hàng hoàn toàn mới cũng có thể dễ dàng đăng ký vay tiền online thành công.

Trong thời đại phát triển công nghệ số như hiện nay, sẽ khá hiếm ai không có cho mình một chiếc smartphone phải không nào? Vì vậy, các app vay tiền online trả góp hàng tháng có thể hoàn thành thủ tục 24/7 ở bất cứ đâu chắc chắn là một sự lựa chọn cực kỳ đáng sử dụng. 

App vay tiền online trả góp hàng tháng có phù hợp với bạn không

  • Không thế chấp, không minh chứng

Phần lớn các đơn vị có app vay tiền online trả góp hiện nay đều có một nhánh hoặc toàn phần tín chấp, không yêu cầu tài sản hiện vật đảm bảo, một số nơi thậm chí còn không yêu chứng minh năng lực tài chính. Lý do là bởi hạn mức vay trên các app thường không quá cao, cũng chính do đó, quá trình vay tiền online được diễn ra tốc độ hơn nhiều.  

  • Nhiều phương thức liên lạc và tư vấn cho khách hàng

Có thể các bạn sẽ nghĩ rằng các app vay tiền online trả góp hàng tháng sẽ chỉ liên hệ với khách hàng được qua liên hệ trực tiếp do không thể gặp mặt trực tiếp, nhưng không. Tuy làm việc trực tuyến nhưng các đơn vị cho vay vẫn luôn có đội ngũ nhân viên làm việc trực tiếp tại các điểm giao dịch, luôn trực để hỗ trợ khách hàng qua app bất cứ lúc nào. 

Ngoài ra, các ứng dụng vay tiền online hiện đều phát triển chatbot AI trả lời tự động cho những vấn đề chung thường được hỏi. Nếu như cần gặp tư vấn 1-1 thì sẽ có nút riêng cho khách hàng bấm chọn. Kể cả khi dùng app, thì khách hàng vẫn có thể gọi hotline như bình thường.

Nhược điểm

  • Lãi suất cao hơn vay vốn truyền thống

Vì lý do không yêu cầu tài sản thế chấp nên các app vay tiền online trả góp sẽ đảm bảo khoản vay bằng lãi suất. Có thể hiểu đơn giản hơn là khi lãi suất cao hơn, khách hàng sẽ có ý thức trả nợ đúng hạn hơn. Suy ra, lãi suất khi vay trực tuyến sẽ luôn cao hơn lãi suất tại các ngân hàng trực tiếp truyền thống. Nhưng đừng lo vì một số nơi vẫn áp dụng ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay lần đầu.

  • Nguy cơ nợ xấu, áp lực tài chính

Từ nhược điểm lãi suất nhỉnh hơn ở phía trên, khách hàng khi vay online qua các ứng dụng điện thoại có khả năng gặp phải áp lực tài chính khi không chọn lựa hạn mức và thời hạn vay đúng hoặc tiêu xài không có kế hoạch. Vì thế, trước khi đăng ký vay cần xem xét và cân đối thật kỹ khả năng chi trả của mình để thoải mái hơn nhé.

3 app vay tiền online trả góp hàng tháng nổi bật hiện nay

Mcredit

Mcredit

Mcredit là một nhánh chuyên vay vốn online của MBBank và ngân hàng liên kết. Với sự bảo trợ danh tiếng này, chắc hẳn khách hàng sẽ chẳng cần nghi ngờ nhiều về chất lượng của app vay tiền online trả góp này. Chỉ cần 30 phút tới 1 tiếng với những điều kiện sau, bạn đã có thể vay tiền thành công ngay:

  • Khách hàng trong độ tuổi lao động từ 18 đến 60 tuổi.

  • Là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trong nước

  • Có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hợp lệ

  • Có bằng lái xe

  • Có thu nhập tối thiểu từ 3 triệu đồng/tháng

Tại Mcredit, hạn mức vay áp dụng đối với hình thức vay online qua app là từ 2 triệu - 100 triệu đồng, linh hoạt và thoải mái cho khách hàng lựa chọn.

9Fin

9Fin

9Fin là một đơn vị tài chính trung gian có nhiệm vụ kết nối giữa khách hàng và các ngân hàng, tổ chức tín dụng khác, trong đó có hỗ trợ ứng dụng vay tiền online trả góp hàng tháng. Đặc biệt là, khi đăng ký vay tại 9Fin, khách hàng sẽ có cơ hội được tìm hiểu về sản phẩm của nhiều bên, từ đó có những so sánh một cách trực quan nhất mà không mất công tự mày mò, tìm hiểu.

Các đối tác chiến lược đang liên kết với 9Fin bao gồm: TPBank, VPBank, Shinhan Finance, OCB,...đều là những ngân hàng lớn có tiếng tại thị trường Việt Nam. Vậy nên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ vay tiền online tại đây. Đặc biệt hơn, dù kết nối với bất kỳ đối tác nào kể trên, 9Fin cũng sẽ không thu thêm phí dịch vụ hay phí trung gian.

Một số thông tin về dịch vụ vay tiền online tại 9Fin bao gồm:

  • Hạn mức vay từ 1 triệu - 30 triệu đồng

  • Thời hạn vay trong khoảng 12 - 36 tháng

  • Lãi suất ưu đãi chỉ khoảng 1% - 3%

  • Không yêu cầu thế chấp tài sản, hay minh chứng năng lực tài chính

Doctor Đồng

Doctor Đồng

Doctor Dong là một trong những ứng dụng vay tiền online trả góp cực kỳ được ưa chuộng với lượt người dùng lớn trên thị trường hiện nay. Với mọi hợp đồng, Doctor Dong đều sẽ áp dụng mức lãi suất 0% cho khách hàng vay lần đầu trên app và không mất thêm chi phí ngoài.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải thanh toán toàn bộ khoản vay online này trong vòng 30 ngày. Một lưu ý nhỏ là khoản vay online lần đầu tại Doctor Dong chỉ giới hạn mức vay từ 500.000 đồng - 4 triệu đồng. Từ lần thứ hai về sau, lãi suất sẽ quay lại mức 12% - 19%/năm như bình thường, nhưng sẽ được nâng hạn mức lên 10 triệu đồng. 

Dù xét về ưu đãi Doctor Dong đang thuộc top ứng dụng vay tiền online hàng tháng, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi một số điểm tồn tại như: 

  • Hạn mức thuộc mức thấp, chỉ thích hợp cho nhu cầu khoản vay nhỏ

  • Hạn chế hệ điều hành khi ứng dụng chỉ có trên các thiết bị Android

  • Lãi suất tối đa lên đến 20%, cao hơn kha khá so với mặt bằng chung

  • Có thu phụ phí dịch vụ khi khách hàng vay lần 2 trở đi

Những lưu ý khi sử dụng app vay tiền online trên điện thoại di động

Vay tiền online qua ứng dụng tuy tiện lợi nhưng cũng có những rủi ro nhất định cần phải biết để phòng tránh. Sau đây hãy cùng điểm qua một vài điều trước nhé.

Nguy cơ gặp phải tín dụng đen

Hiện nay, khi mọi đơn vị cho vay online đều phát triển thêm ứng dụng trên điện thoại ngoài website, sẽ có những thành phần tín dụng đen giả mạo theo. Ví dụ như khi bạn truy cập vào CH Play hoặc App Store, có lúc có tận 2 app giống hệt nhau, nếu không đủ tỉnh táo để phân biệt thì khách hàng rất dễ mắc bẫy. Khả năng sẽ tiền mất tật mang, hoặc trường hợp chưa mất tiền thì dễ bị lộ thông tin cá nhân và các giấy tờ.

Những lưu ý khi sử dụng app vay tiền online trên điện thoại di động

Bị đánh giá quá tay

Phía bên dưới của các app cho vay tiền online trả góp và hầu hết các app khác đều sẽ có phần đánh giá. Ở đây có hai trường hợp xảy ra: một là bản thân đơn vị cho vay tự tải xuống và để lại đánh giá tốt ảo để đánh lừa khách hàng; hai là những đơn vị đối thủ sẽ vào đánh giá xấu hoàn toàn để giành thị phần. 

Nói tóm lại dù ở dạng nào thì khi vay tiền online qua app, khách hàng sẽ dễ lạc vào ma trận thật giả nếu như chỉ đọc đánh giá dưới ứng dụng. Vì vậy, hãy cố gắng tham khảo thêm ý kiến từ người thân cận đã từng sử dụng nếu có, hoặc lên những trang review đọc đánh giá chân thực hơn.

Tư vấn “quá lời”

Khi sử dụng app vay tiền online trả góp hàng tháng, thường thì nhân viên tư vấn sẽ gọi điện lại để xác nhận thông tin và trong lúc này, có thể họ sẽ thuyết phục bạn thêm nếu như thấy hồ sơ vay của bạn cho phép. Để tránh khỏi bị mời chào quá đà, khách hàng nên tự xác định trước nhu cầu của khả năng của mình trước khi thực hiện đăng ký vay online để không bị lâm vào tình trạng “nặng gánh”, áp lực.

Tổng kết

Nhìn chung, việc sử dụng app vay tiền online trả góp hàng tháng hiện nay là một dịch vụ tốt, tiện lợi và đáng để sử dụng. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý lựa chọn đơn vị uy tín cũng như thận trọng trong từng thao tác để quá trình vay online diễn ra được thuận lợi hơn nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư