Duyệt Vay Online: Liệu Ai Sẽ Là Người Thành Công “Pass” Hồ Sơ

Hiện nay trên thị trường đang có hàng trăm, hàng ngàn ngân hàng và các tổ chức tài chính độc lập phát triển đơn vị cho vay tiền online bởi tốc độ nhanh chóng và thủ tục đơn giản cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm này đều được áp dụng công nghệ duyệt vay online. Vậy thì bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin về hệ thống duyệt vay online cũng như gợi ý một đơn vị hỗ trợ dịch vụ này cực uy tín.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Quy trình vay tiền online

Quy trình vay tiền online

Chắc hẳn các khách hàng lần đầu vay sẽ có những thắc mắc hoặc thậm chí chưa từng biết tới công đoạn duyệt vay online là như thế nào. Vậy thì trước hết hãy cùng điểm lại một số bước cơ bản khi vay tiền online để định vị công đoạn đó nhé.

Bước 1: Truy cập website hoặc ứng dụng điện thoại của đơn vị cho vay, chọn đúng mục đăng ký vay

Bước 2: Lựa chọn khoản vay online bao gồm hạn mức vay, thời hạn vay

Bước 3: Nhập các thông tin cá nhân và cung cấp một số giấy tờ cần thiết, đặc biệt luôn phải có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân

Bước 4: Xác nhận đăng ký hồ sơ, thống nhất lại thông tin và chờ kiểm định. Bước kiểm định này chính là công đoạn duyệt vay online.

Bước 5: Duyệt vay online thành công, khách hàng ký hồ sơ và chờ giải ngân

Duyệt vay online là gì

Duyệt vay online là gì

Như vậy, duyệt vay online là bước thẩm định hồ sơ sau khi khách hàng xác nhận gửi hồ sơ đăng ký vay về cho đơn vị cho vay. Ở bước này, mọi thông tin và tài liệu mà các bạn đã cung cấp sẽ được đưa vào hệ thống để xác minh và kiểm tra lại lịch sử tín dụng trong quá khứ bằng thuật toán tự động. 

Một số thông tin cần độ chính xác cao thì ngoài duyệt vay online nhân viên chuyên môn cũng sẽ tham gia kiểm tra lại một lần nữa. Do vậy, hạn mức vay càng lớn thì quá trình duyệt sẽ càng tốn thời gian hơn một chút bởi đơn vị cho vay cần đảm bảo cho khoản vay của họ sao cho ít rủi ro nhất. Tuy nhiên các bạn cũng không cần lo nếu như đang cần gấp đâu bởi dù lâu hơn thì duyệt vay online cũng sẽ chỉ diễn ra trong tối đa vài giờ đồng hồ mà thôi.

Làm sao để duyệt vay online nhanh chóng hơn

Chuẩn bị chính xác, đầy đủ các giấy tờ và thông tin cần thiết

Đối với hình thức vay tiền online nói chung và công đoạn duyệt vay online nói riêng, các đơn vị cho vay đã tối ưu hóa quy trình và đơn giản hóa thủ tục để tốc độ được đẩy nhanh lên hơn rất nhiều so với vay vốn truyền thống. Ngoài ra, các giấy tờ cần cung cấp cũng không yêu cầu thế chấp tài sản, thậm chí không cần chứng minh năng lực tài chính.

Tuy đã dễ dàng là vậy nhưng vẫn có nhiều trường hợp khách hàng vẫn nhầm lẫn, hoặc sử dụng giấy tờ quá hạn, không còn hiệu lực nữa khiến việc duyệt vay online gặp cản trở, lãng phí thời gian của cả hai bên. Thậm chí hiện nay có những đối tượng lừa đảo còn đánh tráo giấy tờ, làm giả giấy tờ khiến cho chính chủ dễ bị lâm vào tình trạng có lịch sử tín dụng xấu.

Vì vậy, trước khi ấn nút xác nhận gửi hồ sơ đăng ký vay, đừng quên kiểm tra chính xác những thông tin đã cung cấp thật kỹ càng để quá trình duyệt vay online được thông qua nhanh nhất nhé. 

Làm sao để duyệt vay online nhanh chóng hơn

Lựa chọn hạn mức và thời gian vay phù hợp với nhu cầu và khả năng

Khách hàng cần lưu ý rằng hồ sơ được duyệt vay online nhanh hay chậm trước hết phụ thuộc vào khoản vay mà bạn lựa chọn. Bạn vay càng nhiều thì đơn vị cho vay càng phải xác nhận thêm thông tin để đảm bảo khoản vay và chắc chắn rằng bạn có thể trả nợ cho họ.

Vì vậy, nếu như thu nhập hàng tháng của bạn cao, đáp ứng tốt thì duyệt vay online sẽ càng nhanh chóng hơn. Ngược lại, nếu thu nhập của bạn vừa đúng bằng hoặc ít hơn khoản vay thì đơn vị cho vay sẽ cần liên hệ tư vấn lại, và như thế thì sẽ tốn thêm thời gian.

Họ sẽ không thể cấm hoàn toàn việc bạn vay nhiều hơn thu nhập bởi đơn vị cho vay online vẫn có chính sách quy định về lãi suất và các loại phí phạt. Có nghĩa là, khi khách hàng không kịp chi trả cho khoản vay thì sẽ phải nộp phí phạt trả muộn, thường sẽ thêm tới khoảng 50% - 70% khoản nợ, gánh đã nặng lại càng nặng hơn.

Tóm lại là trước khi gửi hồ sơ vào vòng duyệt vay online, hãy cân nhắc thật kỹ về nhu cầu cũng như về khả năng tài chính của mình, xem xem mình có thể chi trả đến mức nào để quá trình xét duyệt diễn ra “mượt mà” hơn.

Không lưu lại lịch sử tín dụng xấu

Tốc độ duyệt vay online sẽ nhanh chóng hơn nếu như khách hàng không vướng lịch sử nợ xấu, bùng nợ. Thậm chí, ở một vài trường hợp, sinh viên vay tiền online sẽ không được xét duyệt nếu đang sử dụng dịch vụ ví trả sau.

Vì vậy, nếu như bạn đang thuộc bất kỳ trường hợp nào ở trên thì trước khi đăng ký vay tiền cần tìm hiểu và hỏi kỹ lại xem chính sách của đơn vị cho vay đó ra sao, liệu họ có hỗ trợ hay không. Nếu không hãy lựa chọn một đơn vị khác có hỗ trợ để quá trình duyệt vay online được thuận lợi hơn.

Xác nhận duyệt vay online đúng lúc

Sau khi hồ sơ vay vốn được gửi đi duyệt vay online, có thể trong vài trường hợp đơn vị cho vay sẽ cần liên hệ lại với khách hàng để xác nhận lại một số thông tin. Tuy nhiên vẫn có những khách hàng không nghe máy, bỏ lỡ cuộc gọi làm tốn khá nhiều thời gian để liên hệ lại.

Rõ ràng, tốc độ nhanh chóng của dịch vụ vay tiền và duyệt vay online là vô cùng ấn tượng và đã trở thành một ưu thế tuyệt vời so với những hình thức vay vốn khác. Nhưng nếu như tình trạng không liên lạc kịp thời như vậy cứ tiếp diễn thì thực sự muốn nhanh cũng không nhanh được.

Lựa chọn đơn vị cho vay online uy tín

Thông thường thì các đơn vị cho vay uy tín đều sẽ công khai minh bạch các thông tin về gói vay online trên các kênh thông tin của mình, kể cả thời hạn duyệt vay online. Vì vậy, ngoài việc cân nhắc về các yếu tố chính như hạn mức, thời gian vay, lãi suất, chính sách về quyền lợi thì khách hàng khi vay tiền online cũng cần cân nhắc thêm về tốc độ và quy trình thẩm định, giải ngân.

Nếu như phát hiện các điểm bất thường và lần lữa, mập mờ trong việc xác nhận và duyệt vay online thì khách hàng nên xem xét lại và không ký hợp đồng nữa để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Duyệt vay online chỉ trong 15 phút với 9Fin

9Fin

Hạn mức vay từ các đơn vị mà 9Fin cung cấp đến các bạn khá linh hoạt, nằm trong khoảng từ 1 triệu - 30 triệu, vì vậy tất nhiên thủ tục duyệt vay online tại 9Fin.vn cũng sẽ nhanh chóng hơn nhiều so với các đơn vị cùng ngành. Ngoài ra, lãi suất khi vay tiền online tại 9Fin cũng là là mức cạnh tranh nhất thị trường.

Vì vậy, nếu như bạn đang cần tiền khẩn cấp nhưng không có thời gian để tới các điểm giao dịch chờ đợi, 9Fin.vn cam kết sẽ tối ưu hóa trải nghiệm vay online của bạn. Chỉ cần hoàn thành hồ sơ trong 3 bước siêu tốc (truy cập website, điền thông tin cá nhân, ấn nút đăng ký), mọi công tác liên hệ xác nhận và duyệt vay online sẽ được xử lý ngay trong ngày.

Đặc biệt, duyệt vay online tại 9Fin.vn không hề yêu cầu bất cứ tài sản thế chấp hay chứng minh năng lực tài chính, bảng thu nhập. Vì vậy, chúng tôi tự tin là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư