Giải Đáp Mọi Thắc Mắc: Vay Tiền Online 2024

Vay tiền online đã trở thành một giải pháp tài chính phổ biến trong một vài năm trở lại đây. Với các thao tác dễ dàng, thủ tục nhanh chóng, vay tiền online sẽ là dịch vụ vay vốn phù hợp với những khách hàng cần vay những khoản vừa và nhỏ nhằm mục đích ngắn hạn. Vậy thì hôm nay, hãy cùng xem xem xoay quanh vay tiền online đang có những thắc mắc gì chưa được giải đáp nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Giải Đáp Mọi Thắc Mắc: Vay Tiền Online 2024

Vay tiền online là gì

Vay tiền online là hình thức cho vay vốn hoàn toàn trực tuyến qua Internet. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ này chỉ cần trang bị điện thoại, máy tính và một số giấy tờ cần thiết là đã có thể hoàn thành. Không cần đi xa, không cần gặp mặt trực tiếp, vay tiền online sẽ đưa tiền về ví bạn chỉ trong vài giờ ngay tại nhà. 

Với vay tiền online, khách hàng sẽ không cần phải chứng minh năng lực tài chính của mình cũng như không cần thiết phải kê khai tài sản thế chấp hay gán nợ. Đó cũng chính là lý do khiến cho tốc độ xử lý và giải ngân qua vay tiền online nhanh hơn nhiều so với vay vốn truyền thống tại các ngân hàng.

Vay tiền online dành cho ai

Trên thực tế, các điều kiện cơ bản để có thể đăng ký vay tiền online đều khá đơn giản, cụ thể bao gồm:

  • Khách hàng là người Việt Nam hợp pháp, sinh sống và làm việc tại Việt Nam

  • Khách hàng trong độ tuổi lao động, khoảng từ 18 hoặc 22 tới 55 hoặc 60 tùy vào đơn vị cho vay quy định

  • Có giấy tờ tùy thân hợp lệ như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân còn hiệu lực. Một số nơi sẽ hỗ trợ cả hộ chiếu, những lưu ý cần hỏi trước để chắc chắn hơn

  • Có công ăn, việc làm hoặc có một nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, mức tối thiểu sẽ thay đổi theo chính sách của từng đơn vị cho vay tiền online

  • Lịch sử tín dụng sạch, không thiếu nợ, bùng nợ, không nợ xấu, hay dính líu tới tín dụng đen

  • Khách hàng có tài khoản ngân hàng cá nhân cùng thông tin với giấy tờ tùy thân, phục vụ nhận tiền và thanh toán hàng tháng.

Với những yêu cầu đơn giản như vậy, vay tiền online thực sự là “cứu cánh” cho những người dân lao động không có hợp đồng để chứng minh thu nhập, hoặc những bạn trẻ chưa có thu nhập ổn định trong thời gian đầu ra trường.

Hạn mức và lãi suất vay tiền online là bao nhiêu

Hạn mức và lãi suất vay tiền online là bao nhiêu

Dịch vụ cho vay tiền online hiện nay đã cung cấp khá đa dạng các gói vay bao gồm hạn mức, thời hạn và lãi suất vay khác nhau. Tuy nhiên, hạn mức phổ biến sẽ thuộc khoảng trung bình thấp, từ 1 triệu - 50 triệu hoặc 70 triệu đồng. Với các mức trên trăm triệu sẽ được triển khai chủ yếu bởi các ngân hàng lớn và sẽ có những yêu cầu phức tạp hơn về giấy tờ cần kê khai. Tóm lại, hồ sơ của bạn uy tín càng cao thì càng có khả năng vay nhiều tiền hơn.

Thời hạn vay thông thường từ 6 tháng tới 36 tháng, khá thoải mái để khách hàng có thể lựa chọn sao cho thanh toán đúng hạn. Lãi suất sẽ là một con số có nhiều chênh lệch hơn giữa các đơn vị cho vay tiền online do chịu ảnh hưởng từ các ưu đãi riêng cũng như chính sách từ ngân hàng mẹ hoặc ngân hàng đầu tư, mức phổ biến tơi vào 1% - 3%/ tháng.

Đăng ký vay tiền online như thế nào

Với sự trợ giúp từ các loại công nghệ ưu việt, quá trình vay tiền online đang ngày càng được cải tiến và trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Các bước nhìn chung sẽ bao gồm

  • Bước 1: Truy cập trang chủ website của đơn vị cho vay, chọn mục “Vay tiền online

  • Bước 2: Điền thông tin đăng ký, cung cấp giấy tờ, lựa chọn hạn mức và thời hạn vay phù hợp rồi nhấn “Xác nhận”

  • Bước 3: Đợi hồ sơ vay được xử lý và kiểm duyệt. Kể cả được thông qua duyệt vay online hay không thì nhân viên tư vấn vẫn sẽ liên hệ với khách hàng qua số điện thoại đã cung cấp để thỏa thuận lại. Nếu thuận lợi được duyệt thành công thì sẽ tới bước ký hợp đồng

  • Bước 4: Hợp đồng hợp lệ, tiền giải ngân sẽ được trả về ngay trong thời gian sớm nhất

  • Bước 5: Thanh toán khoản vay online hàng tháng thông qua phương thức đã lựa chọn trước đó.

Tất cả thao tác đăng ký vay tiền online chỉ tốn của các bạn vài phút thôi nếu như các giấy tờ được chuẩn bị đầy đủ và chính xác. Tổng cộng thời gian tính đến khi được giải ngân bằng hình thức vay tiền online sẽ thường không quá 1 ngày. Vì vậy, đây thực sự sẽ là chân ái cho những ai đang cần tiền gấp.

Có những phương thức thanh toán nào

Có những phương thức thanh toán nào

Tiếp nối câu hỏi phía trên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem có những hình thức thanh toán nào mà khách hàng có thể sử dụng khi vay tiền online nhé.

Thanh toán qua Internet Banking

Trong thời đại số hóa phát triển như hiện nay, các bà nội trợ ra đầu ngõ mua mớ rau, miếng đậu cũng đều có thể chuyển khoản được rồi chứ đừng nói tới thanh toán khoản vay online. Nói điều này để thấy rằng, việc thanh toán trực tuyến đang đi sâu vào đời sống và dần dần thay thế tiền giấy truyền thống. 

Vì vậy, có thể nói Internet Banking là phương thức thanh toán khoản tiền vay online nhanh chóng, tiện lợi và được ưa chuộng nhất hiện nay. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch ở bất cứ đâu, trong bất cứ khung giờ nào. Ngoài ra, các giao dịch online như thế này là hoàn toàn kín đáo, sẽ không có chuyện đi vay tiền sau đó cầm một bọc bước ra, không lo mất cướp.

Thanh toán qua ví điện tử

Trên thị trường vay tiền online hiện nay, có khá nhiều đơn vị liên kết hợp tác với các bên ngân hàng và ví điện tử để hỗ trợ thanh toán. Một số ví điện tử uy tín có thể kể đến: Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPay,...

Khách hàng cũng nên tham khảo phương thức thanh toán khoản vay này, bởi những ứng dụng ví điện thường hay có những chương trình khuyến mãi trợ giá hoặc tặng kèm quà tặng (voucher, mã giảm giá, mã mua hàng) khi đạt một số hạn mức giao dịch nhất định.

Thanh toán trực tiếp

Đây là những phương thức thanh toán vay tiền online dành cho người sống gần điểm giao dịch. Nói vui một chút thôi, tuy nhiên thực sự là như vậy. Lý do là bởi khách hàng khi lựa chọn phương thức này sẽ cần đem theo tiền mặt đến tận điểm giao dịch trực tiếp của các ngân hàng có liên kết với đơn vị cho vay.

Tại đây, nhân viên thu ngân sẽ giúp các bạn đếm lại và ký giấy xác nhận chuyển tiền. Nói chung, phương thức thanh toán này sẽ có một số rủi ro nhất định vì bạn sẽ phải đi rút tiền ra và mang theo bên người. Trường hợp không may có thể xảy ra như cướp giật, rơi mất là không thể lường trước.

Không thanh toán đúng hạn thì sao

Không thanh toán đúng hạn thì sao

Với thủ tục đơn giản và nhanh chóng như vậy, các đơn vị cho vay sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro khi cho vay tiền online như bùng nợ, không có tài sản thế chấp. Nhằm giảm thiểu rủi ro này, họ thường áp dụng mức phí phạt trễ nợ khá cao

Nếu như khách hàng vẫn cố ý trễ nợ thì điểm tín dụng tin cậy sẽ bị giảm thiểu, hay nói cách khác chính là bị lưu lại lịch sử tín dụng xấu. Việc này sẽ ảnh hưởng đến hồ sơ khi bạn đăng ký vay tiền ở những đơn vị khác hoặc tái vay tại đơn vị này trong tương lai.

Trong trường hợp không cố ý mà là vì bạn chưa thu xếp được đủ tiền khi tới hạn trả thì nên liên hệ hỗ trợ từ phía đơn vị cho vay tiền online để thỏa thuận gia hạn thêm hoặc tư vấn các phương pháp giải quyết khác.

Có được vay nhiều khoản một lúc không

Câu trả lời là không. Hồ sơ đăng ký của khách hàng cung cấp sẽ giúp đơn vị cho vay tiền online tra cứu được xem bạn đang có khoản vay ở nơi khác hay không. Trong trường hợp phát hiện có và bạn chưa thanh toán xong, việc này khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả duyệt vay của bạn đó. Vì vậy, trước khi đăng ký vay tiền online tiếp, hãy cố gắng thanh toán hết khoản cũ để đảm bảo trải nghiệm mới thuận lợi và hiệu quả.

Thông tin có được bảo mật không

Đối với hình thức vay tiền online, mọi thông tin khách hàng gửi về sẽ đều được mã hóa và cá nhân hóa. Đơn vị cho vay sẽ chỉ sử dụng thông tin phục vụ mục đích kiểm duyệt và liên lạc với khách hàng. Tuyệt đối sẽ không có chuyện để lộ thông tin, hack tài khoản hoặc bán thông tin cho bên thứ 3. 

Tuy nhiên, khách hàng khi vay tiền online cũng cần chú ý lựa chọn và cân nhắc kỹ càng, tránh vướng vào những cái bẫy tín dụng đen đang hoành hành trên thị trường, bảo vệ an toàn cho cả bản thân và cả “cái ví” của mình.

Lựa chọn đơn vị cho vay như thế nào

Lựa chọn đơn vị cho vay như thế nào

Về các đơn vị cho vay, nên ưu tiên hàng đầu những ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng lâu năm, có danh tiếng trên thị trường trước. Ví dụ có thể kể đến: VPBank, TPBank, Shinhan Finance, VIB,...hoặc các đơn vị độc lập như: Home Credit, Viet Credit, FE Credit,...Ngoài ra, hiện nay một số ví điện tử cũng đã tự phát triển dịch vụ vay tiền online này: Momo, Viettel Money.

Tất nhiên mỗi người sẽ có những nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau. Vì vậy, trước khi chọn sẽ vay tiền online ở đâu, các bạn cần xác định rõ xem bản thân cần vay bao nhiêu và có thể kiếm được bao nhiêu để quyết định sáng suốt nhất.

Tổng kết

Bài viết trên là tổng hợp một số câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về vay tiền online. Tổng quan có thể thấy vay tiền online là một dịch vụ “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại nhận được sự chú ý rất “khổng lồ”. Qua những giải đáp trên, mong rằng các bạn đã có những kiến thức mới về dịch vụ này để yên tâm tin dùng hơn. Nếu còn bất cứ vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với 9Fin qua form dưới đây để nhận được câu trả lời sớm và chính xác nhất nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư