Hồ Sơ Vay Tiền Online Cá Nhân Bao Gồm Những Gì?

Với những ưu điểm vượt trội so với vay tiền truyền thống, Vay tiền online đang ngày càng được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng. Tuy không cần thủ tục phức tạp như vay tiền truyền thống, vay tiền online cũng yêu cầu khách hàng cá nhân phải hoàn thành hồ sơ vay online nhất định. Để được chấp thuận cho một khoản vay cá nhân, khách hàng cần cung cấp thông tin để làm hồ sơ online do tổ chức tài chính quy định. Mục đích của các loại giấy tờ này là để định danh cá nhân và tài chính của người đi vay tiền online.

Hồ sơ vay tiền online cá nhân gồm những gì

Các giấy tờ cơ bản cần đáp ứng trong hồ sơ vay online cá nhân

Các giấy tờ bạn cần phải cung cấp trong hồ sơ vay tiền online bao gồm:

  • Đơn đăng ký vay online do người đi vay làm:

Mỗi công ty cho vay tiền sẽ có một biểu mẫu riêng, bạn sẽ tiến hành điền biểu mẫu điện tử (điền đơn đăng ký vay trên website hoặc trên ứng dụng vay của điện thoại). Đăng ký vay online thường sẽ yêu cầu thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh và số cmnd/cccd. Nó cũng có thể yêu cầu bạn nêu số tiền vay mong muốn và mục đích vay. Kèm theo là các chi tiết tài chính bổ sung như tổng thu nhập hàng tháng của bạn hoặc số tiền cố định chi tiêu hàng tháng, hoặc các khoản vay vay đang được thanh toán,… Các thông tin của đơn đăng ký vay sẽ tùy thuộc vào từng công ty tài chính mà sẽ yêu cầu bạn cần phải cung cấp thông tin nào. 

  • Ảnh chụp Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của người đi vay tiền online

giấy tờ cơ bản trong hồ sơ vay online cá nhân

Định danh qua cmnd/cccd, để chứng thực bạn đủ 18 tuổi hay chưa, hay bạn có phải là công dân Việt Nam hay không?…. Thông thường, bạn sẽ cần cung cấp ảnh chụp của một trong các hình thức nhận dạng dưới đây: 

  • CMND/CCCD
  • Bằng lái xe

  • Hộ chiếu

  • Giấy khai sinh

Bạn không cần cung cấp tất cả các giấy tờ trên, bạn có thể lựa chọn cung cấp ảnh của một trong những hình thức nhận dạng kể trên. Nếu như hình thức vay tiền truyền thống bạn cần phải nộp giấy tờ photo công chứng, thì hình thức vay tiền online chỉ yêu cầu người đi vay cung cấp ảnh chụp của một trong những giấy tờ kể trên

  • Thông tin liên hệ của người thân người đi vay

Một số website và ứng dụng cho vay online sẽ yêu cầu người đi vay phải cung cấp thêm thông tin liên hệ của người thân. Thông tin liên hệ bao gồm số điện thoại và họ tên của người thân. Điều này là để cho các công ty tài chính sẽ xác thực các thông tin Ở trên mà bạn cung cấp là chính xác, hoặc là để các công ty có thể thu thập được chứng minh về tài chính của bạn.

  • Bằng chứng về địa chỉ cư trú của người đi vay tiền

Một số công ty tài chính sé yêu cầu người đi vay tiền online cung cấp bằng chứng về nơi sinh sống. Bằng chứng về nơi sống của bạn có thể giúp người cho vay xác định mức độ ổn định của bạn. Họ cũng yêu cầu người đi vay có thời gian tạm trú tại nơi ở hiện tại từ 6 tháng trở lên, cho thấy bạn không phải là người thường xuyên thay đổi nơi ở. Thường yêu cầu Bạn thường có thể sử dụng một trong những cách sau:

  • Hóa đơn điện nước
  • Hợp đồng thuê nhà

  • Kt3, sổ hộ khẩu, đăng ký tạm trú tạm vắng

  • Bảng sao kê ngân hàng hoặc thẻ tín dụng

Các thông tin khác cần đáp ứng trong hồ sơ vay tiền online cá nhân

  • Điểm tín dụng của người đi vay tiền online

điểm tín dụng của người đi vay tiền online

Điểm tín dụng là thứ bạn không cung cấp trong hồ sơ vay, nhưng đơn vị cho vay tiền sẽ phải kiểm tra nó trước khi chấp thuận đơn vay của bạn.

Điểm tín dụng phản ánh được mức độ trách nhiệm của người đi vay đối với các khoản vay trong quá khứ, nếu bạn có điểm tín dụng thấp, bạn sẽ bị từ chối khoản vay ở tất cả các đơn vị, nếu điểm trung bình, thì một số công ty tài chính có thể chấp thuận, và đương nhiên, điểm tín dụng tốt, thì khả năng khoản vay được chấp thuận rất cao, chỉ cần bạn đáp ứng được đủ các điều kiện khác.

  • Mục đích vay tiền của người đi vay

Mặc dù hầu hết các tổ chức cho vay không quá quan tâm đến cách bạn sẽ sử dụng khoản vay online, nhưng việc hiểu rõ mục đích của khoản vay có thể giúp họ đề xuất sản phẩm cho vay tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Hoặc xem mục đích của bạn có thể tạo ra nguồn tiền khác để đảm bảo khả năng trả nợ hay không.

Và bạn cũng sẽ đưa ra các bằng chứng cho mục đích vay vốn của mình. Ví dụ: vay mua xe, sửa nhà, kinh doanh,..

Hồ sơ vay tiền online của 9fin yêu cầu những gì? 

Cực kỳ đơn giản, nếu bạn muốn vay tiền với 9fin, bạn chỉ cần làm hồ sơ vay online ( đăng ký vay online) với 3 thông tin cơ bản gồm: họ tên, số cmnd/cccs và số điện thoại chính chủ. 9fin không yêu cầu thêm các thông tin khác và đây là ưu điểm cực nổi trội giúp 9fin cạnh tranh với các bên cho vay khác.

Sau khi đăng ký vay online thành công, hệ thống của 9fin sẽ tự động kiểm duyệt hồ sơ của bạn. Nếu bạn được vay, 9fin sẽ trả kết quả ngay lập tức và sẽ có nhân viên tư vấn gọi điện cho bạn. Bạn chỉ cần xác nhận với nhân viên tư vấn vay và nhận khoản tiền vay online vào tài khoản ngân hàng.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư