Liệu Đăng Ký Vay Tiền Online Rồi Có Hủy Hợp Đồng Được Không?

Bạn đã quyết định ký hợp đồng vay tiền online tuy nhiên hiện tại lại đổi ý không muốn vay nữa? Bạn đang đợi giải ngân nhưng người thân đột nhiên lại có đủ tiền cho bạn vay kịp nên không cần vay online nữa? Trong những trường hợp này liệu bạn có thể hủy hợp đồng được không? Nếu hủy hợp đồng liệu cần những điều kiện gì, cần phải chịu những trách nhiệm như thế nào? Hãy cùng 9Fin.vn tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Vay tiền online là hình thức gì?

Thị trường vay tiền online hiện nay đang trở nên nên sôi động hơn bao giờ hết bởi tốc độ nhanh chóng và sự tiện lợi mà dịch vụ này mang lại. Đối với hình thức vay này, sau khi hoàn thành các bước điền thông tin và lựa chọn gói vay tiền online, khách hàng sẽ nhận được cuộc gọi liên hệ xác nhận lại và chính thức ký hợp đồng. 

Vay tiền online là hình thức gì?

Hợp đồng vay tiền online có thể được ký trực tuyến hoặc trực tiếp tùy vào quy trình của đơn vị cho vay và lựa chọn của khách hàng. Tuy nhiên, tóm lại bản hợp đồng này có ý nghĩa là văn bản pháp luật thể hiện các thỏa thuận giữa bên cho vay và người đi vay, đồng thời quy định rõ các quyền và nghĩa vụ mà 2 bên sẽ phải thực hiện.

Cụ thể, khi sử dụng dịch vụ vay tiền online, đơn vị cho vay (ngân hàng, công ty tài chính, ví điện tử) sẽ cho khách hàng vay một khoản tiền với một mức lãi suất được thỏa thuận dựa trên mức quy định. Sau khi nhận được giải ngân khoản vay tiền online, khách hàng sẽ lại có nghĩa vụ phải thanh toán các khoản nợ định kỳ hàng tháng trong thời hạn vay.

Do có lãi suất cho nên nguyên tắc khi thanh toán nợ là tính cả gốc cộng lãi. Tùy theo đơn vị cho vay online nhanh sẽ có tính những loại phụ phí khác nhau như phí dịch vụ, phí tư vấn hoặc không tính. Mức vay và thời hạn vay cũng phụ thuộc nhiều vào hồ sơ của người vay, vì vậy cần xem xét lựa chọn thật kỹ sao cho phù hợp nhất với tình hình bản thân.

Ký hợp đồng và nhận giải ngân: Quy trình là gì?

Như đã nhắc tới ở phía trên, sau khi các thao tác đăng ký hồ sơ như cung cấp các thông tin cá nhân và giấy tờ cần thiết, lựa chọn hạn mức và thời hạn vay tiền online xong xuôi, nhân viên hỗ trợ sẽ liên lạc với người vay qua số điện thoại trên hồ sơ đó để thống nhất lại một lần nữa và đưa vào xử lý, kiểm duyệt.

Sau khi thông qua duyệt vay hồ sơ thuận lợi, khách hàng sẽ được hướng dẫn ký hồ sơ vay tiền online. Ở bước này, khách hàng sẽ được biết và nắm rõ về các chính sách và quy định liên quan tới dịch vụ vay tiền online mà khách hàng đang sử dụng.

Một khi ký kết thành công hợp lệ, quá trình giải ngân sẽ được tiến hành ngay. Những đơn vị cho vay khác nhau sẽ có tốc độ duyệt và giải ngân khác nhau, tuy nhiên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì thủ tục này đều khá nhanh, nhanh nhất có thể chỉ sau 10 - 15 phút, nhiều nhất cũng là trong vòng 24h.

Có được phép hủy hợp đồng vay tiền online hay không?

Dường như đây là một câu hỏi dành được khá nhiều sự quan tâm của người đi vay, từ những khách hàng đang chỉ mới có ý định vay tiền online đến những khách hàng đang trong quá trình thanh toán khoản vay. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta có ở đây 2 trường hợp khác nhau.

*Lưu ý: Tiền đề cho việc đặt ra câu hỏi có được hủy hợp đồng vay tiền online hay không ở đây phải là trong thời điểm khách hàng chưa nhận tiền giải ngân từ bên cho vay. Còn nếu trong trường hợp đã được giải ngân thì việc hủy hợp đồng là không thể, bởi một khi đã vay nghĩa là phải trả. Nếu nhất quyết hủy hợp đồng ở trường hợp đó thì không khác gì đang “quỵt” nợ và sẽ có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề pháp luật.

Có được phép hủy hợp đồng vay tiền online hay không?

1. Khi vay tiền online tại các ngân hàng

Dịch vụ hỗ trợ vay tiền online tại ngân hàng tưởng chừng như khá phức tạp và rườm rà hơn tại các đơn vị khác. Tuy nhiên trên thực tế, thủ tục hủy hợp đồng tại các ngân hàng lại đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều. Trong khoảng thời gian chưa nhận được giải ngân, khách hàng cần đi tới những điểm giao dịch trực tiếp làm việc với các ngân hàng để yêu cầu hủy hợp đồng vay tiền online, đồng thời thực hiện nốt các thủ tục theo cam kết trong hợp đồng. 

Nhưng cần nhớ rằng, không phải tất cả các ngân hàng cho vay tiền online đều áp dụng chính sách này, cho nên tình huống ở đây là 50/50. Do đó, cần tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn địa chỉ cho vay nếu như bạn thấy bản thân có khả năng cần hủy hợp đồng.

2. Khi vay tiền online tại các đơn vị tài chính độc lập

Tại các đơn vị cho vay tiền online khác như công ty tài chính hay tổ chức tín dụng hoạt động độc lập, khi khoản vay đi kèm lãi suất đã được ghi nhận thông qua hợp đồng trực tuyến, nghĩa là lãi suất đó cũng đã bắt đầu được tính theo. Vậy nên, trong trường hợp này sẽ rất khó có thể hủy được hợp đồng. Nếu có hỗ trợ, thì mức phí vi phạm hợp đồng gần như ngang ngửa với hạn mức vay online.

Cũng cần thẳng thắn rằng, những đơn vị này họ cần giữ chân khách hàng do dịch vụ vay tiền online tuy đang phổ biến nhưng độ cạnh tranh lại rất cao. Nếu ai cũng đổi ý hủy hợp đồng ngay phút chót như vậy, chưa cần biết là vì lý do như thế nào, thì cũng đã gây ra ảnh hưởng không tốt đến đơn vị cho vay.

Vì thế, để tránh phải gây khó xử cho cả 2 bên cho vay và đi vay tiền online, phía khách hàng phải xem xét kỹ khả năng tài chính cùng tình trạng hỗ trợ xung quanh mình liệu đang ở mức nào? Có nhất thiết phải vay online số tiền này hay không rồi hẵng quyết định hợp đồng. Đồng thời, trong quá trình đàm phán và thỏa thuận, phía đơn vị cho vay cũng cần công khai, trung thực trong việc cho khách hàng biết về các chính sách và quy định của doanh nghiệp.

Muốn hủy hợp đồng vay tiền online vì ký quá lâu rồi nhưng không được giải ngân?

Sau khi ký hợp đồng vay tiền online nhưng việc giải ngân lại quá mất thời gian, có thể gây chậm trễ cho các khoản tiêu dùng hoặc nhu cầu cá nhân, nên có những khách hàng có nguyện vọng hủy hợp đồng. Tuy nhiên, khách hàng vay tiền online cũng cần lưu ý điểm sau:

Nếu hệ thống đã ghi nhận hợp đồng tức là sẽ giải ngân. Nghĩa là một khi hồ sơ vay tiền online đã được khách hàng ký kết thành công, hệ thống sẽ ghi nhận và chuyển tới bước giải ngân. Mặc dù vậy, có thể tiền sẽ chưa thể về tài khoản nhanh chóng như mong đợi bởi một số lý do như: quá tải hệ thống, trùng ngày nghỉ lễ, Tết, hoặc do vấn đề trục trặc kỹ thuật.

Vì vậy, khách hàng vay tiền online hoàn toàn có thể yên tâm rằng, hợp đồng đã ký, sau khi các vấn đề kể trên được giải quyết thì bạn chắc chắn sẽ được giải ngân. Thế nên đừng quá nóng vội mà yêu cầu hủy hợp đồng sớm nhé, việc làm các thủ tục hủy xong lại đi tìm một địa chỉ khác để đăng ký vay tiền online lại từ đầu có lẽ cũng không tiết kiệm thêm được bao nhiêu thời gian đâu.

Đã ký hợp đồng vay online nhưng chưa nhận được giải ngân thì giải quyết thế nào?

Đã ký hợp đồng vay online nhưng chưa nhận được giải ngân thì giải quyết thế nào?

Giải ngân chậm hoặc chưa tới thời điểm giải ngân

Trước hết người vay tiền online cần chủ động liên hệ với đơn vị cho vay trước để hỏi xem thời gian cụ thể sẽ được nhận tiền là khi nào. Nếu như đã quá thời gian hẹn trước đó mà vẫn chưa nhận, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và cập nhật lại hạn giải ngân mới.

Tuy nhiên, trong trường hợp phát hiện đơn vị cho vay tiền online có dấu hiệu lần lữa không trả, khách hàng nên đến trực tiếp những địa điểm giao dịch trực tuyến để yêu cầu hủy hợp đồng. Nếu nghiêm trọng hơn thì cần trình bảo lên các cơ quan có thẩm quyền để được hỗ trợ

Hạn mức vay online lớn nên cần đơn vị cho vay chờ huy động nguồn vốn

Đây là một trường hợp cũng khá phổ biến. Đơn vị cho vay cũng sẽ có lúc không đủ số vốn nên cần khoản đầu tư thêm từ các đối tác là các ngân hàng hoặc các đơn vị tài chính. Vì vậy, người vay tiền online cần kiên nhẫn chờ đợi một chút để được giải ngân.

Nhập sai thông tin khi đăng ký vay tiền online khiến tiền đến sai địa chỉ

Trong trường hợp này, nếu đã qua nhiều lần xác nhận trước khi ký hợp đồng thì lỗi là do khách hàng, còn nếu gặp vấn đề khi chuyển khoản thì là sai sót của đơn vị cho vay, tóm lại là rủi ro đến với cả bên người vay lẫn đơn vị cho vay tiền online

Cách giải quyết tốt nhất là liên hệ với ngân hàng vừa dùng để giao dịch xem có thể hỗ trợ liên lạc với tài khoản bị nhầm lẫn kia và đàm phán xử lý.

Đơn vị cho vay tiền online lừa đảo

Khách hàng khi phát hiện thấy dấu hiệu lừa đảo khi vay tiền online cần chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng, cơ quan pháp lý có thẩm quyền để được xử lý và bảo vệ quyền lợi.

Lời kết

Về cơ bản, sau khi hợp đồng vay tiền online đã được ký kết thì hầu như việc yêu cầu hủy hợp đồng thành công là rất khó, gần như không thể. Vì thế, để tránh vi phạm chính sách, phải nộp tiền phạt đền bù, và cũng như tránh mất thời gian đôi bên, mất uy tín bản thân thì khách hàng nên xem xét thật kỹ, cân nhắc tất cả các nguồn có thể trước khi tìm tới dịch vụ vay tiền online.

9Fin.vn

Mong rằng sau bài viết này những khách hàng đang có ý định hủy hợp đồng vay tiền online sẽ suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi quyết định. Nếu cần hỗ trợ, hãy để lại thông tin ngay tại form đăng ký phía dưới để 9Fin.vn có thể giải đáp giúp các bạn.