Nợ Xấu Có Vay Tiền Online Được Nữa Không

Trong đời sống, chúng ta không thể nào lường trước được những sự cố bất ngờ không kịp trở tay như hỏng xe, hỏng TV hay thậm chí nghiêm trọng hơn như có vấn đề sức khỏe nhập viện điều trị, cần một số tiền để sử dụng gấp. Dưới tình huống cấp bách như vậy, vay tiền online dường như là “phao cứu sinh” hợp lý nhất. Tuy nhiên, trước đó bạn từng lỡ quên hạn nên bị lưu lại lịch sử nợ xấu? Bạn không biết liệu mình có còn được vay tiếp hay không? Hãy để 9Fin cho bạn câu trả lời qua bài viết dưới đây.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Vay tiền online là gì? 

Vay tiền online là gì?

Vay tiền online là hình thức vay vốn hoàn toàn trực tuyến cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ này chỉ cần trang bị một thiết bị di động có kết nối internet như điện thoại, máy tính hoặc laptop cũng chứng minh nhân dân/căn cước công dân và một vài loại giấy tờ đơn giản khác là đã có thể đăng ký vay tiền online tại bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Đặc biệt đối với vay tiền online tín chấp, khách hàng sẽ không cần phải có tài sản thế chấp, không cần minh chứng kê khai quyền sở hữu, vì vậy sẽ càng tiết kiệm được thời gian phải đi tới các điểm giao dịch, công chứng. Tổng thời gian từ khi bạn đăng ký hồ sơ đến khi nhận được giải ngân sẽ chỉ trong vòng vài giờ nếu như thông tin đầy đủ và chính xác.

Lịch sử nợ xấu là gì?

Nợ xấu là một dạng lịch sử tín dụng xấu, có thể hiểu đơn giản là nợ khó đòi. Những trường hợp có thế xảy ra bao gồm: trễ hạn trả khoản vay tiền online dù đã được nhắc nhở, cố tình không nghe máy không thanh toán. Tùy vào mức độ, những trường hợp như vậy sẽ được liệt vào danh sách nợ xấu và báo cáo lại với Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC).

Đây không phải một khái niệm mới hay lạ trong thị trường tài chính, đặc biệt là vay tiền online. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khách hàng còn chưa hiểu rõ hoặc nhầm lẫn khi đọc điều kiện cho vay. Để giải đáp cho những vấn đề này, trước hết hãy cùng điểm lại 5 nhóm nợ xấu theo từng mức độ và 5 nhóm này sẽ ảnh hưởng thế nào đến hồ sơ vay tiền online của các bạn nhé.

Lịch sử nợ xấu là gì?

Nhóm 1

Đây là nhóm nợ ở mức độ nhẹ nhàng nhất hay còn gọi là nhóm nợ đủ tiêu chuẩn. Ở nhóm này, tổng số ngày trễ nợ được phép tối đa là 10 ngày. Nếu đang ở trong diện này thì bạn sẽ chưa bị coi là có lịch sử nợ xấu và chỉ nhận cảnh báo mức độ thôi. Vì vậy, hãy nhanh chóng thanh toán số nợ vay tiền online ngay lập tức để có thể thuận lợi tất toán và thoải mái đăng ký vay ở các đơn vị khác về sau. 

Nhóm 2

Nhóm nợ 2 còn được gọi là nhóm nợ cần chú ý. Thời hạn của nhóm này nằm trong khoảng từ 10 tới 89 ngày, nghĩa là không được bước sang ngày thứ 90. Với mức độ này, khách hàng sẽ bị coi là có lịch sử nợ xấu khi vay tiền online, đồng nghĩa với việc sẽ bị hạ điểm tín dụng, hạ uy tín bản thân và gây cản trở trong việc tái vay. Tuy nhiên, khách hàng ở nhóm 2 vẫn sẽ có khả năng được chấp nhận khoản vay online tại một số đơn vị có hỗ trợ, thế nên hãy tìm hiểu kỹ để không bỏ lỡ cơ hội.

Nhóm 3, 4 và 5

  • Nhóm 3 là nhóm nợ dưới tiêu chuẩn, khoảng thời gian trễ hạn trả nợ là từ 90 đến 180 ngày. 

  • Nhóm 4 là nhóm nợ nghi ngờ bị mất vốn, khoảng thời gian trễ hạn trả nợ là từ 181 đến 360 ngày.

  • Nhóm 5 là nhóm nợ có khả năng mất vốn, khoảng thời gian trễ hạn trả nợ là trên 360 ngày.

Các nhóm nợ từ 3 tới 5 là nhóm thuộc mức độ nghiêm trọng. Khi nằm ở 1 trong 3 nhóm này thì khách hàng dường như sẽ không thể đăng ký khoản vay online tại bất cứ ngân hàng chính thống hay là đơn vị độc lập nào khác. Thậm chí, khi sử dụng các dịch vụ tín dụng khác như mở thẻ, mua bảo hiểm thì cũng gây mất thời gian xác minh hơn. Do đó, hãy cực kỳ cẩn trọng đừng để bản thân rơi vào tình trạng như vậy nhé.

Vay tiền online có hỗ trợ nợ xấu không?

Vay tiền online có hỗ trợ nợ xấu không?

Đây là thắc mắc, trăn trở chung của rất nhiều khách hàng khi đăng ký vay tiền online. Câu trả lời là có, nhưng không phải tất cả. Hầu hết các đơn vị cho vay online hiện nay đều yêu cầu khách hàng không có lịch sử tín dụng xấu, một số chấp nhận tới mức độ 2 là tối đa nhưng với điều kiện là khách hàng chứng minh được thu nhập, hồ sơ đủ uy tín để tránh trường hợp cũ xảy ra.

Nhưng một lần nữa lưu ý, tốt nhất khách hàng khi quyết định sẽ vay tiền online ở đâu thì cần phải tìm hiểu kỹ về các quy định và chính sách của đơn vị đó trước hoặc có thể liên hệ trực tiếp hotline để được nhân viên tư vấn, tránh gây thất vọng cho mình và gây mất thời gian cho cả hai bên.

Vay tiền online trong trường hợp nợ xấu như thế nào

Điều kiện vay tiền online khi có nợ xấu

Dù có thuộc diện có lịch sử nợ xấu hay không thì khách hàng khi vay tiền online vẫn cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện như sau:

  • Là công dân Việt Nam hợp pháp

  • Có giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân chính chủ còn hiệu lực

  • Khách hàng trong độ tuổi lao động từ 18 - 60 tuổi, có thể sai khác tùy vào đơn vị cho vay

  • Có tài khoản ngân hàng cùng tên trên giấy tờ tùy thân để phục vụ thanh toán và trả nợ

Ngoài ra, khách hàng trong trường hợp này cũng cần chứng minh được khả năng tài chính của bản thân với mức lương tối thiểu như yêu cầu để đạt đủ điều kiện vay online khi có nợ xấu, có sai khác tùy theo đơn vị cho vay. Tất nhiên, mỗi nơi sẽ có những quy định khác nhau, thậm chí có những nơi không yêu cầu nếu như bạn mới chỉ ở mức 1.

Vay tiền online trong trường hợp nợ xấu như thế nào

Các bước vay tiền online khi có nợ xấu

Trên thực tế, khi khách hàng vay tiền online có lịch sử tín dụng xấu thì sẽ cần đảm bảo thêm qua các minh chứng tài chính khác theo hướng dẫn của nhân viên hỗ trợ hoặc theo chính sách riêng. Còn về cơ bản khi đã thỏa thuận và được chấp nhận cho vay thì các bước vẫn sẽ tiến hành như thông thường:

  • Bước 1: Tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị cho vay online là các quy định xem điều kiện hiện tại của bản có phù hợp không để bổ sung hoặc chuẩn bị các phương án khác

  • Bước 2: Sau khi lựa chọn được đơn vị cho vay thì truy cập trang web hoặc ứng dụng trên điện thoại, chọn mục “Vay tiền online” để bắt đầu đăng ký

  • Bước 3: Điền các thông tin và các giấy tờ được yêu cầu, chụp ảnh giấy tờ tùy thân CMND/CCCD, xác minh khuôn mặt và bấm “Xác nhận vay/đăng ký”

  • Bước 4: Chờ đợi hồ sơ được gửi về và xét duyệt vay online. Nếu như thuận lợi thành công, nhân viên của đơn vị cho vay sẽ liên hệ tới khách hàng qua số điện thoại đã cung cấp để thỏa thuận và ký hợp đồng. Trong trường hợp có nợ xấu mà không được chấp thuận khoản vay thì bạn vẫn sẽ có thông báo gửi về, vì vậy hãy chú ý thông báo trên điện thoại

  • Bước 5: Nhận tiền giải ngân và bắt đầu thanh toán

Tổng kết

Nhìn chung thì khi vay tiền online, các đơn vị cho vay đều sẽ khá hạn chế những trường hợp có lịch sử nợ xấu để phòng tránh những rủi ro không đáng có. Vì vậy, để thuận lợi và vui vẻ nhất cho cả hai bên khi vay tiền online thì tốt nhất các bạn nên cố gắng ghi nhớ và thanh toán khoản nợ đúng ngày giờ. 

Nếu lỡ quên thì đơn vị cho vay cũng sẽ có thông báo, vậy nên để ý các thông báo cũng là một tác vụ nên làm để không bị nợ xấu. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, hãy để lại thông tin xuống phía bên dưới để 9Fin có thể giúp các bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư