Phụ Phí Khi Vay Tín Chấp Online Và Những Điều Cần Biết

Hình thức vay tín chấp online hiện nay đang ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ và tin dùng đến từ phía khách hàng bởi tốc độ nhanh chóng và thủ tục cực đơn giản. Tuy nhiên, cũng có không ít người cảm thấy hoài nghi về chất lượng dịch vụ cũng như không thoải mái với việc phải trả quá nhiều khoản phụ phí thêm vào ngoài khoản vay. Vậy thì trước hết, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về những khoản phụ phí và phí ẩn trong vay tiền trực tuyến để có thể cân nhắc và phòng tránh nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Vay tín chấp online là gì

Vay tín chấp online là gì

Vay tín chấp online là hình thức vay vốn trực tuyến không cần tài sản thế chấp đảm bảo. Khách hàng khi vay tiền theo hình thức này thường chỉ cần cung cấp giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân là đã có thể đăng ký hồ sơ được. Ngoài ra, tùy vào đơn vị cho vay online sẽ có yêu cầu chứng minh năng lực tài chính hoặc không, phụ thuộc vào hạn mức vay của khách hàng và chính sách quy định riêng.

Với dịch vụ vay tín chấp online này, khách hàng sẽ không cần đi tới các điểm giao dịch trực tiếp mà có thể đăng ký ngay trên điện thoại di động của mình vào bất cứ thời điểm nào và tại bất cứ nơi đâu thuận tiện. Điều này kết hợp với việc không phải minh chứng tài sản thế chấp sẽ giúp các bạn tiết kiệm được kha khá thời gian đó.

Các loại phụ phí thường gặp khi vay tín chấp online

Thông thường, khi vay tín chấp online, khách hàng sẽ dễ gặp phải những loại phụ phí như sau. Hãy cùng xem xem chúng là những phí gì để biết thêm và cẩn trọng hơn khi quyết định vay nhé.

Phí thẩm định hồ sơ

Một số đơn vị cho vay tín chấp online sẽ tiến hành thu phí xử lý hồ sơ vay vốn cho việc hỗ trợ điền đơn, hoàn thiện giấy tờ và kiểm duyệt thông tin với khách hàng. Loại phí này thường sẽ được thông báo và thu trước khi đơn đăng ký vay tín chấp online được đưa vào vòng thẩm định. Tuy nhiên, có trường hợp đến tận khi in hợp đồng ra để thực hiện ký kết thì khách hàng mới biết đến phí này, do vậy, để tránh khỏi tình trạng này, khách hàng tốt nhất nên hỏi trước.

Các loại phụ phí thường gặp khi vay tín chấp online

Phí trả nợ trễ hạn

Đây là một loại phí thường thấy hơn khi khách hàng vay tín chấp online bởi hầu hết những ngân hàng và đơn vị cho vay sẽ áp dụng phí trễ hạn này làm một phương thức đảm bảo cho khoản tiền của họ. Có nghĩa là, khi áp lực phải trả một khoản lớn cho việc trả nợ chậm đang “treo trên đầu”, thì khách hàng họ sẽ có trách nhiệm hơn trong việc ghi nhớ và thanh toán khoản vay tín chấp online này.

Cần nhớ rằng mức tính phí trễ hạn khi vay tín chấp online là một con số không nhỏ, thường là từ 5% - 7% tính trên dư nợ gốc hoặc dư nợ còn lại tùy đơn vị. Vì vậy, nếu xét thấy không thể đảm bảo được thì khách hàng cũng không nên vay tiền online theo cách này.

Lãi suất biến động

Đây là một loại phí rủi ro nguy hiểm khi khách hàng không may lựa chọn đơn vị cho vay tín chấp online không uy tín, hay dễ hiểu hơn là tín dụng đen, vay nặng lãi. Loại lãi suất này sẽ tăng lên theo thời gian, không cố định như mức thỏa thuận ban đầu. Khi lãi suất vay online cứ tăng dần như vậy thì dù khoản nợ trả góp có ít đi nữa, nhưng tính ra tổng số cần thanh toán vẫn nhiều như cũ, thậm chí còn hơn vài lần.

Các loại phí khác

Ngoài các loại phí cố định, khi vay tín chấp online, khách hàng cũng có khả năng phải trả một số phụ phí khác như phí dịch vụ, phí tư vấn, phí giao dịch. Không loại trừ trường hợp có những loại ẩn phí về sau mới phát sinh, vì vậy cần tìm hiểu kỹ và theo dõi sát sao hợp đồng đi kèm khoản vay online đê bảo vệ các quyền lợi của mình.

Làm sao để nhận biết và phòng tránh các loại phí không mong muốn khi ký kết hợp đồng

Làm sao để nhận biết và phòng tránh các loại phí không mong muốn khi ký kết hợp đồng

Các loại phụ phí, phí ẩn này thường được công khai hay trong vài trường hợp được “cài cắm” một cách âm thầm vào trong bản hợp đồng vay tín chấp online của khách hàng. Với tâm lý cần tiền, cần giải quyết nhanh gọn thì người vay thường có xu hướng không chú ý kỹ đến hợp đồng mà chỉ lo ký cho xong.

Nhưng điều đó là cực kỹ thiếu sót và sai lầm khi vay tiền online tín chấp bởi sẽ dễ gặp phải những rủi ro như vừa nêu phía trên. Vì vậy, để phòng tránh những khoản phí vô lý đó, khách hàng cần phải đọc kỹ từng điều khoản một trên hợp đồng từ các thông tin cá nhân, thông tin gói vay online mà bạn chọn, đến các điều khoản, chính sách cố định và các loại phát sinh đi kèm.

Ngoài ra, khi có những thông tin như thế này, bạn cần đối chiếu với những đơn vị cho vay tín chấp online khác và cả với những thỏa thuận ban đầu xem có sự chênh lệch nào không để đối chất lại nếu xảy ra bất thường. Đừng ngại ngần khi đưa ra các thắc mắc về khoản vay bởi đó là một bước quan trọng để bảo vệ quyền lợi và đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn.

Nếu như có những mập mờ trong thông tin mà đơn vị cho vay tín chấp online không thể giải thích được kỹ, thì hãy cứ sẵn sàng chuyển sang đơn vị khác để vay. Không nên mạo hiểm vào những thứ không rõ ràng, để rồi sau này phải tranh chấp, thậm chí là vướng vào vòng lao lý. 

Cần lưu ý gì thêm khi vay tín chấp online

Ngoài việc xem xét thật kỹ hợp đồng vừa nhắc tới bên trên thì việc bảo đảm quyền lợi khi vay tín chấp online còn bao gồm cả những lưu ý ngay từ ban đầu. Dưới đây là một số vấn đề cơ bản cần lưu tâm để có thể vay tiền online được thuận lợi và nhanh chóng nhất có thể.

Cần lưu ý gì thêm khi vay tín chấp online

Xác định khả năng chi trả của bản thân

Trước khi quyết định sẽ vay tín chấp online ở đâu thì khách hàng cần lưu ý hãy tính toán và xác định rõ xem bạn cần bao nhiêu tiền và có thể chịu mức lãi suất lên tới bao nhiêu, ngoài ra cũng phải chừa thêm một khoản cho phép để trả cho các loại phí khác nếu có. Việc có kế hoạch trước như vậy sẽ giúp khách hàng có cái nhìn bao quát hơn và cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đơn vị cho vay tín chấp online.

Cụ thể bằng một ví dụ, nếu như bạn cần vay 10 triệu đồng, lãi suất có thể chịu là 3%/tháng và phụ phí có thể trả tối đa là 1 triệu. Vậy thì những đơn vị nào cho vay tín chấp online với mức lãi suất trên 3% hoặc dưới 3% nhưng phụ phí lên tới 2 triệu thì khách hàng đã có thể loại bớt một số lựa chọn rồi.

Đảm bảo điều kiện cho vay

Ngoài việc xem xét phía cho vay khi vay tín chấp online thì khách hàng cũng cần lưu ý về chính điều kiện của bản thân, đặc biệt là mục thu nhập hàng tháng và lịch sử tín dụng. Nếu như bạn đăng ký vay online trong trường hợp từng có lịch sử tín dụng xấu, thì họ có khả năng không cho vay luôn. Tuy nhiên nếu có hỗ trợ thì rõ ràng họ sẽ yêu cầu một khoản phí nhất định hợp lý, vì vậy cũng không có gì phải thắc mắc nhiều.

Thay vào đó, hãy cố gắng đảm bảo có thể duy trì khả năng tài chính của mình sao cho ổn định và không để bị nợ xấu, khi đó những loại phụ phí không mong muốn khi vay tiền online tín chấp sẽ không còn là gánh nặng nữa.

Lựa chọn đơn vị cho vay tín chấp online uy tín

Một bước quan trọng không kém khi vay tín chấp online đó là chọn địa chỉ cho vay hợp lý, đáng tin cậy. Thường những nơi cho vay uy tín sẽ công khai tất cả các mức phí ngay từ khi đàm phán, chứ không phải nói nước đôi rồi đến khi ký hợp đồng mới tiết lộ, do vậy, việc chọn đúng khi vay tiền online sẽ là tiền đề cho trải nghiệm về sau được thành công hơn.

Các bạn nên ưu tiên xem xét dịch vụ vay tín chấp online của các ngân hàng và tổ chức tài chính có danh tiếng lâu năm trên thị trường trước như Momo, VpBank, MB Bank, Shinhan Finance, Techcombank, Home Credit,...Chỉ sơ sơ nhiêu đó thôi, các quý khách hàng có lẽ đã phải cân nhắc khá nhiều rồi đó.

9Fin - Giải pháp tài chính tối ưu dành cho bạn

9Fin

9Fin chúng tôi cũng là một đơn vị trung gian cung cấp cho các bạn dịch vụ vay tín chấp online từ nhiều đối tác liên kết tin cậy như TPBank, Shinhan Finance, VpBank, OCB,...Họ đều là những nhà bảo chứng chất lượng hàng đầu cho sản phẩm tài chính tại 9Fin, vì vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký vay online ngay hôm nay qua form dưới đây.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư