Rủi Ro Tù Tội Khi Vướng Phải Hội Bùng Tiền App Vay Online Bạn Cần Nắm Rõ

Nếu như các bạn có theo dõi và để ý tới dịch vụ vay tiền online, bạn có khả năng cao sẽ biết tới một vấn nạn đã và đang hoành hành khá đáng báo động. Đó là các hội bùng tiền app vay online chia sẻ cách bùng nợ, trốn nợ bằng những chiêu trò và mánh khóe tinh vi. Thậm chí có những trường hợp nghiêm trọng phải chịu trách nhiệm pháp lý. Hôm nay hãy cùng 9Fin tìm hiểu thực hư chuyện này ra sao nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Các hội bùng tiền app vay online là gì

Các hội bùng tiền app vay online là gì

Hội bùng tiền app vay online là những hội nhóm thường được lập nên trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo với mục đích chia sẻ kinh nghiệm thậm chí truyền dạy và trực tiếp giúp đỡ nhau trốn nợ, bùng nợ của các app vay online.

Những hội nhóm này hay lợi dụng thời điểm các cơ quan chức năng đang tăng cường siết chặt quản lý và nghiêm cấm các đơn vị đòi nợ phi pháp để thực hiện chiêu trò bùng khoản nợ vay app online của mình, với suy nghĩ rằng không có ai “máu mặt” để đòi được nợ thì chúng sẽ càng thuận lợi hoạt động.

Đối tượng nào liên quan tới các hội bùng tiền app vay online này

Khi tra cứu các cụm từ như “bùng nợ vay app”, “cách trốn nợ vay online” là hàng trăm ngàn kết quả sẽ hiện ra liên quan tới các hội bùng tiền app vay online. Trong đó, ngoài bản thân của các hội nhóm như vậy thì còn có rất nhiều bài viết trên các báo mạng, trang thông tin chia sẻ và cảnh báo về vấn đề này. 

Tương tự, trên Facebook cũng vẫn tồn tại và hoạt động các group như vậy với tổng lên tới hàng triệu thành viên tham gia. Thậm chí, tuy là hoạt động không hề minh bạch, gây ảnh hưởng xấu nhưng chúng vẫn ngang nhiên để trạng thái công khai group. Người tìm hiểu cách bùng nợ cũng nhiều mà người chỉ dẫn hay chào mời sử dụng dịch vụ bùng nợ cũng chẳng hề ít trên các hội bùng nợ vay app online này.

Đối tượng mà các hội bùng tiền app vay online này hướng tới đó là các đơn vị cho vay nhỏ lẻ, tổ chức tín dụng tư nhân hay thậm chí là các công ty tài chính và ngân hàng lớn, danh tiếng lâu năm trên thị trường.

Cách thức hoạt động của các hội bùng tiền app vay online là như thế nào

Dù là một dịch vụ không hợp pháp nhưng quy trình và những khâu giúp bùng tiền app vay online của những hội nhóm này lại quy củ đến bất ngờ. Người muốn “bùng nợ” sẽ chỉ cần truy cập vào một trong những hội nhóm này, tự tìm hoặc trình bày để tìm người cung cấp dịch vụ phù hợp với khách hàng.             

Sau đó, người “giúp” bùng tiền app vay online sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết hoặc thậm chí là chính tay làm giúp khách hàng qua liên hệ trực tiếp và giao dịch như một hình thức mua dịch vụ bình thường.

Chỉ với khoảng vài trăm ngàn hoặc hơn một chút là khách hàng đã có thể được trợ giúp bùng tiền app vay online lên tới vài triệu hoặc vài chục triệu rồi. Nhưng vấn đề ở đây là trên thực tế, các bài viết mời gọi trong những hội nhóm bùng nợ này thường được đăng lên từ các tài khoản ảo, clone. Vì vậy, chính người muốn trốn nợ cũng không thể lường được việc mình cũng đang bị lừa.

Có khả năng người mua dịch vụ lại đang tiếp tục bị lừa đảo khi những người “giúp đỡ” thuộc hội bùng tiền app vay online sử dụng những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, gài các bạn vào một cái bẫy khác khiến nợ chồng nợ, trả nợ không xong mà còn bị chúng đe dọa.

Cách thức hoạt động của các hội bùng tiền app vay online là như thế nào

Các đối tượng lừa đảo thuộc các hội bùng tiền app vay online thông thường sẽ yêu cầu những người tham gia cung cấp một số thông tin y hệt như hồ sơ vay tiền online: họ tên, thông tin cá nhân, CMND/CCCD, ảnh chụp, tài khoản ngân hàng. Sau khi đã nhận được những thông tin này, đối tượng lừa đảo sẽ tiến hành chỉnh sửa hoặc thay thế thông tin để phía ngân hàng và đơn vị cho vay không thể tìm ra đúng đầu mối vay tiền.

Thay vào đó, một là họ sẽ không thể thu hồi khoản nợ, hai là một người nào đó khác bị đánh cắp thông tin sẽ vô tình trở thành “thế thân”, bất đắc dĩ trở thành con nợ. Nhưng đó là trường hợp trót lọt và không bị lừa đảo thêm. Còn ngược lại, thông tin khách hàng đưa ra cho hội bùng tiền app vay online sẽ chính là nguồn để các đối tượng dùng để vay tại các app khác, chính là nợ chồng nợ vừa nhắc tới.

Tất cả những trường hợp hội bùng tiền app vay online trên, dù là người yêu cầu hay người cung cấp dịch vụ đều có khả năng được coi là tín dụng đen hoặc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật tùy vào mức độ vi phạm. Cụ thể hơn, các hành vi bùng tiền, trốn nợ như thế này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của cả ngành hàng nói chung, gây mất an ninh trật tự xã hội, tạo hình ảnh xấu cho ngành kinh tế quốc gia.                                                                                                                                                                    

Làm sao để mắc phải các hội bùng tiền app vay online

Làm sao để mắc phải các hội bùng tiền app vay online

Trên thực tế, chúng ta cũng cần hiểu rằng, các hội bùng tiền app vay online như thế này tồn tại được không chỉ từ một phía được mà có nghĩa là cũng phải có người có nhu cầu. Vậy thì trước hết mong rằng các bạn hãy suy nghĩ thực sự kỹ càng trước khi vay và cố gắng đừng để những suy nghĩ bùng trốn xuất hiện trong đầu.

Nói dễ hiểu hơn tức là, hãy ngồi lại tính toán, xác định thật rõ xem liệu bạn có cần vay hay không, liệu trong thời gian đó có thể trả được hay không rồi hẵng nghĩ đến việc vay tiền online. Bởi lẽ chính việc có áp lực tài chính trên vai quá tải nên nhiều người mới nảy sinh ý định không trả nợ. Cho nên, hãy thật thận trọng nhé bạn, đừng chỉ vì một khoảnh khắc nản chí, khó chịu mà lại thành ra “tiền mất tật mang”.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư