Sử Dụng Thẻ Tín Dụng Nên Chọn Thanh Toán Tối Thiểu Hay Thanh Toán Toàn Bộ Số Dư

Hiểu thế nào về thanh toán toàn bộ số dư và thanh toán tối thiểu trong sử dụng thẻ tín dụng

Hiểu như thế nào là thanh toán toàn bộ số dư và thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng của các ngân hàng đều có quy định thời gian tối đa được miễn lãi khi dùng thẻ tín dụng là 45 ngày. Đến ngày thanh toán, quý khách phải chi trả toàn bộ số tiền đã sử dụng từ thẻ tín dụng. Tuy nhiên, nếu không đủ khả năng chi trả, quý khách có thể thanh toán một số tiền tối thiểu cho ngân hàng để không bị tính phí phạt hoặc bị liệt vào danh sách nhóm nợ xấu. Đây gọi là thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng

Mức thanh toán tối thiểu của thẻ tín dụng tùy theo từng ngân hàng nhưng thông thường mức thanh toán tối thiểu khoảng 2% - 5% trên dư nợ thẻ tín dụng. Ví dụ: Anh Sơn, chi tiêu thẻ tín dụng là 10 triệu. Nếu tại thời điểm đăng ký phát hành mở thẻ tín dụng anh chọn hình thức thanh toán thẻ là toàn bộ số dư thì đến ngày thanh toán thẻ anh Sơn phải thanh toán toàn bộ 10 triệu đồng. Trường hợp thời điểm đăng ký phát hành thẻ tín dụng anh Sơn chọn hình thức thanh toán tối thiểu 5% thì số tiền anh phải thanh toán vào ngày đến hạn là 500 ngàn đồng.

Thanh toán toàn bộ số dư của thẻ tín dụng

Thanh toán toàn bộ số dư của thẻ tín dụng tức là khi đến kỳ hạn thanh toán thẻ, bạn thay vì chỉ chi trả một phần hoặc tối thiểu số dư nợ, bạn sẽ thanh toán toàn bộ số dư cuối kỳ của thẻ tín dụng.

Khi mở thẻ tín dụng, nếu chọn hình thức thanh toán toàn bộ mà bạn lại thanh toán tối thiểu thì sao?

Chọn hình thức thanh toán toàn bộ số dư thẻ tín dụng nhưng lại chỉ thanh toán tối thiểu

Tại thời điểm đăng ký phát hành thẻ tín dụng nếu bạn chọn hình thức thanh toán toàn bộ số dư mà khi đến hạn bạn không có tiền hoặc bạn chỉ muốn thanh toán tối thiểu thì sao? Lúc này khoản dư nợ thẻ tín dụng của bạn sẽ chuyển sang nợ quá hạn. Nếu quá 10 ngày thì khoản nợ của bạn sẽ chuyển sang nhóm 2, quá 90 ngày khoản nợ sẽ chuyển sang nợ xấu nhóm 3.

Thông tin lịch sử thanh toán nợ thẻ tín dụng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến điểm tín dụng của bạn. Sau này nếu bạn muốn vay vốn dù là vay tiền online cũng sẽ khó khăn hơn. Chính vì vậy bạn phải rất lưu ý khi thực hiện chọn hình thức thanh toán toàn bộ số dư lúc đăng ký mở thẻ tín dụng.

Nếu chọn hình thức thanh toán tối thiểu dư nợ thẻ tín dụng thì khoản tiền còn lại có chịu lãi suất hay không?

Lãi suất của dư nợ còn lại sau khi thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng

Bản chất khoản chi tiêu của bạn qua thẻ tín dụng là một khoản nợ, Ngân hàng cho phép bạn được miễn lãi suất lên tới 45 ngày. Tuy nhiên vào ngày đến hạn mà bạn chỉ thanh toán số tiền tối thiểu của thẻ tín dụng thì phần tiền còn lại bạn sẽ phải chịu lãi suất tính từ ngày bạn chi tiêu. Mức lãi suất của nợ thẻ tín dụng sẽ theo quy định của từng ngân hàng, thông thường mức lãi này rơi vào khoảng từ 19%/năm đến 30%/năm.

Nên chọn hình thức thanh toán dư nợ như thế nào sẽ có lợi cho chủ thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn khi mua sắm, thanh toán... Bạn nên sử dụng thẻ tín dụng thay cho việc sử dụng tiền mặt và nhận nhiều hơn các ưu đãi từ các ngân hàng, tổ chức phát hành thẻ và công ty liên kết bán hàng. Như vậy bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất từ chiếc thẻ tín dụng mình sở hữu. Hàng tháng vào ngày đến hạn bạn thanh toán được toàn bộ dư nợ là cách tốt nhất để bạn tối ưu việc sử dụng chiếc thẻ tín dụng của mình.

Tuy nhiên trong cuộc sống thì không phải lúc nào cũng như ý muốn, sẽ có lúc bạn gặp phải các rủi ro mà giảm bớt thu nhập của bạn. Nếu bạn chọn theo hình thức thanh toán toàn bộ khi phát hành thẻ tín dụng, lúc này sẽ rủi ro cho bạn vì bạn có thể rơi vào nhóm nợ xấu. Vậy lời khuyên cho bạn là chọn hình thức thanh toán tối thiểu và nhớ là hàng tháng phải thanh toán toàn bộ thẻ tín dụng của mình. Như vậy bạn sẽ được lời nhiều nhất khi sử dụng thẻ tín dụng.