Vay Nhanh Online Nhưng Lại Không Nhanh: Nguyên Nhân Do Đâu

Vay nhanh online hiện là một giải pháp tài chính cực kỳ phổ biến trên thị trường bởi nhiều điểm tiện lợi. Với các thao tác đơn giản, thực hiện dễ dàng ngay tại nhà, khách hàng sẽ không phải đi đâu mà vẫn nhận được tiền cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên, vay nhanh online cũng có lúc không nhanh bởi quá trình duyệt hồ sơ vay không được suôn sẻ hoặc thậm chí không được duyệt. Bài viết hôm nay, hãy cùng 9Fin tìm hiểu lý do tại sao hồ sơ vay tiền online của bạn bị từ chối nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Quy trình vay nhanh online như thế nào

Quy trình vay nhanh online như thế nào

Khi sử dụng dịch vụ vay tiền nhanh online, khách hàng có thể vay ở bất kỳ địa điểm và thời gian nào. Chỉ cần có một chiếc điện thoại có kết nối internet và CMND/CCCD, khách hàng không cần thế chấp, không cần chứng minh năng lực tài chính cũng đã có thể vay được với vài bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Truy cập website của đơn vị cho vay nhanh online

  • Bước 2: Chọn mục vay tiền online, điền các thông tin và giấy tờ cần thiết được yêu cầu

  • Bước 3: Xác nhận đăng ký hồ sơ, chờ xét duyệt

  • Bước 4: Ký hợp đồng, chờ giải ngân

  • Bước 5: Thanh toán khoản vay hàng tháng đúng hạn

Trong đó, hồ sơ vay nhanh online ở đây bao gồm tất cả những thông tin cá nhân, CMND/CCCD, thông tin về thu nhập mà khách hàng đã cung cấp. Hồ sơ vay này là cơ sở để đơn vị cho vay xác định xem bạn có đủ điều kiện và khả năng tài chính để chi trả các khoản nợ không, sau đó mới quyết định cung cấp khoản vay.

Do vay nhanh online là một hình thức vay không thế chấp nên sẽ có những rủi ro nhất định với bên cho vay vì vậy, quá trình duyệt vay online cũng cần khắt khe một chút để phòng tránh những trường hợp không may như khách hàng bùng không trả nợ, trễ nợ.

Tại sao hồ sơ vay nhanh online của tôi không hợp lệ

Tại sao hồ sơ vay nhanh online của tôi không hợp lệ

Tuy phổ biến rộng rãi là vậy nhưng cũng có không ít trường hợp vay nhanh online bị từ chối hồ sơ. Dưới đây là một vài lý do giải thích cho vấn đề này:

Không đáp ứng được các điều kiện cơ bản

Thông thường, các đơn vị cho vay nhanh online sẽ có một số yêu cầu cơ bản đối với khách hàng như: 

  • Là công dân Việt Nam, có các giấy tờ cá nhân còn hiệu lực

  • Thuộc độ tuổi lao động hợp pháp

Một số trường hợp không đáp ứng có thể kể đến: CCCD/CMND hết hiệu lực, sinh sống ở Việt Nam lâu năm nhưng không mang quốc tịch Việt Nam, chưa đủ hoặc vừa quá tuổi vay. Nên tìm hiểu kỹ các chính sách và quy định của từng đơn vị cho vay nhanh online để tìm ra địa chỉ phù hợp nhất với bản thân.

Điền thiếu thông tin hoặc thông tin không chính xác

Bước điền thông tin có thể nói là bước quan trọng nhất khi vay tiền nhanh online. Chỉ cần nhầm 1 chữ số hay thiếu 1 chữ cái thôi là hệ thống đã không thể nhận diện được người dùng, và tất nhiên sẽ tốn thêm thời gian để xác nhận lại. 

Trong trường hợp, số điện thoại điền không chính xác thì đơn vị cho vay cũng không có cách thức nào khác để liên lạc, dẫn đến hồ sơ bị từ chối. Vì vậy, trước khi bấm xác nhận đăng ký, đừng quên kiểm tra lại thật kỹ, tránh gặp phải sai sót, tốn thời gian của đôi bên.

Điền thiếu thông tin hoặc thông tin không chính xác

Thu nhập thấp hoặc không ổn định

Tuy không cần phải chứng minh năng lực tài chính, nhưng những đơn vị cho vay nhanh online vẫn sẽ cần biết công việc và mức thu nhập hiện tại của khách hàng để chắc chắn rằng họ có thể trả nợ.

Ví dụ, trong trường hợp khách hàng còn là sinh viên, chỉ nhận trợ cấp từ gia đình và công việc làm thêm bán thời gian thì hồ sơ vay nhanh online sẽ có tỷ lệ chấp nhận thấp hơn so với những nhân viên văn phòng thu nhập ổn định.

Đăng ký vay nhanh online ở nhiều nơi 

Đã điền thông tin đầy đủ và chính xác nhưng vẫn không được chấp nhận hồ sơ vay nhanh online? Một trong những lý do có thể đưa ra là do khách hàng đang đăng ký vay ở quá nhiều đơn vị. Có thể là chưa trả hết nợ ở 1 địa chỉ những vẫn cần tiền nên vay tiếp ở địa chỉ khác, hoặc có khả năng vì lo lắng không vay thành công được nên thử ở nhiều nơi.

Tưởng rằng sẽ là lựa chọn thông minh, nhưng tóm lại dù vì lý do gì, thì khi hệ thống ghi nhận bạn đang có nhu cầu ở nhiều đơn vị khác nhau, họ sẽ nghi ngờ về khả năng trả nợ của bạn và từ chối cho vay. Vậy không phải là “mất cả chì lẫn chài” hay sao?

Có lịch sử tín dụng xấu

Lịch sử vay vốn trong quá khứ là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều tới duyệt hồ sơ vay nhanh online hiện tại. Nếu như khách hàng từng trễ nợ, treo nợ không trả và bị đơn vị cho vay cũ lưu lại trên hệ thống, thì hầu hết những trường hợp này đều khó có thể duyệt vay online thành công được.

Tuy nhiên, cũng không phải không có đơn vị hỗ trợ cho những khách hàng có lịch sử nợ xấu, vì vậy cần tìm hiểu và hỏi thêm về các chính sách khi lựa chọn đơn vị cho vay nhanh online. Nhưng dù gì thì việc thanh toán đúng hạn vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Có lịch sử tín dụng xấu

Hạn mức vay khách hàng lựa chọn không hợp lý

Hạn mức phổ biến hiện nay của dịch vụ vay nhanh online nằm trong khoảng từ 1 triệu - 50 triệu đồng hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, khách hàng nên lưu ý chỉ chọn mức vay vừa sức với khả năng chi trả của bản thân để phía kiểm duyệt được nhanh chóng hơn.

Cụ thể, ví dụ thu nhập hàng tháng của bạn chỉ có thể bỏ ra 2 triệu để trả nợ nhưng bạn lại chọn vay tới 50 triệu chỉ trong vòng 18 tháng thì sẽ khá vô lý và chắc chắn không được thông qua hồ sơ đâu. Vì vậy, nếu chưa thể cân đối được thì tốt nhất bạn nên nhờ nhân viên tư vấn hộ về lựa chọn gói vay và thời hạn vay.

Nên làm gì khi hồ sơ vay online bị từ chối?

Trong trường hợp bị từ chối hồ sơ vay nhanh online, chắc hẳn các bạn sẽ khá bối rối và thậm chí là lo lắng, đặc biệt là những người đang cần tiền gấp. Vậy thì ngây bây giờ, 9Fin sẽ chỉ cho bạn những hướng giải quyết khi lỡ không may rơi vào tình cảnh đó nhé.

Thanh toán hết các khoản nợ đang có

Trong khoảng thời gian đang còn hợp đồng ở một đơn vị khác chưa thanh toán xong hoặc đang bị nợ xấu dù đã hết hợp đồng, thì tốt nhất khách hàng nên thu xếp trả hết rồi hẵng nghĩ đến chuyện vay nhanh online tiếp ở đơn vị khác.

Cố gắng hạn chế tối đa khả năng bị lưu lịch sử tín dụng xấu, gây ảnh hưởng đến ỷ lệ duyệt vay ở các lần tới, thậm chí là ảnh hưởng đến những trải nghiệm dịch vụ tài chính khác nữa trong tương lai.

Nhờ người thân bảo lãnh khoản vay

Nhờ người thân bảo lãnh khoản vay

Nếu như thực sự cấp bách nhưng vẫn còn vướng những khoản cũ chưa thể vay nhanh online được tiếp, khách hàng có thể nhờ vả nhưng người thân hoặc bạn bè xung quanh đăng ký hộ. Tất nhiên, người đi vay hộ vẫn phải đáp tất cả những yêu cầu từ phía đơn vị cho vay như một khách hàng bình thường.

Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề tiền bạc, nên bạn cũng cần cân nhắc đến quan hệ và trách nhiệm đối với người được nhờ vả. Nếu không chắc chắn mình có thể thanh toán được nợ thì không nên nhờ, bởi không ai có trách nhiệm phải gánh thay bạn cả.

Đảm bảo bằng tài sản

Như đã nói ở trên, dịch vụ vay nhanh online không yêu cầu thế chấp, tuy nhiên trong trường hợp không thể khắc phục được việc từ chối hồ sơ thì cách cuối cùng là sử dụng tài sản có giá trị tương đương để đảm bảo.

Nghĩa là, chỉ cần bạn có thể cho đơn vị cho vay một điểm để họ chắc chắn rằng nợ sẽ được thanh toán thì sẽ có khả năng được duyệt khoản vay nhanh online cao hơn.

Tìm đến đơn vị khác

Bạn có thể bị từ chối vay nhanh online ở đơn vị này nhưng không đồng nghĩa với việc ở đâu cũng vậy. Bởi mỗi đơn vị cho vay khác nhau lại có những chính sách và quy định khác nhau. Vì vậy nếu cảm thấy đa số điều kiện bạn đều đáp ứng được thì cứ nên thử xem.

Tổng kết

Trên đây là những lý do phổ biến khiến hồ sơ vay nhanh online của khách hàng hay bị từ chối. Ngoài ra chúng tôi cũng đã đề xuất một số phương pháp giải quyết khi lỡ xảy ra trường hợp không may. Nếu như có thêm bất cứ thắc mắc nào hãy để lại thông tin liên hệ tại đây để được 9Fin giải đáp ngay nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư