Vay Tiền Online Là Gì? Vay Tiền Online Ở Đâu? Tìm Hiểu Ngay Qua Bài Viết Này

Theo xu hướng của thời đại số phát triển hiện nay, những sản phẩm - dịch vụ truyền thông dần được chuyển toàn bộ sang trực tuyến đã chẳng còn xa lạ gì với người tiêu dùng, thậm chí còn được ưa chuộng và ưu ái hơn rất nhiều. Một trong số đó chính là dịch vụ vay tiền online nhanh mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

1. Vay tiền online là gì

Vay tiền online có thể hiểu đơn giản là một dịch vụ vay trực tuyến mà khách hàng có thể thực hiện mọi thao tác hoàn toàn online từ xa. Không cần đến ngân hàng và các điểm giao dịch, không cần chuẩn bị giấy tờ đi công chứng, không cần chờ đợi lâu la, các bạn hoàn toàn có thể vay tiền qua mạng chỉ với chiếc điện thoại di động hoặc máy tính của mình. Dù là ngày mưa hay ngày nắng, dù đang giữa trưa hay nửa đêm, chỉ cần muốn vay thì bạn đều có thể vay ngay được với vay online.

1. Vay tiền online là gì

2. So sánh dịch vụ vay tiền online với vay vốn truyền thống

Có thể nhận thấy, dịch vụ vay tiền trực tuyến hiện nay đang ngày càng phổ biến và nhận được sự tin dùng của khách hàng. Và cũng phải thừa nhận rằng, dịch vụ này đang phần nào áp đảo những phương thức vay tiền nhanh truyền thống. Tuy nhiên, vay vốn trực tiếp vẫn giữ một vị thế khó lòng thay đổi đơn giản vì đối tượng khách hàng của họ khác nhau. Vậy cụ thể như thế nào, ngoài điều đó ra thì còn gì khác không, sau đây sẽ là câu trả lời:

Về hình thức, điều kiện

Với vay tiền truyền thống, hình thức thường được biết tới đó là vay thế chấp, có nghĩa là người vay sẽ cần kê khai giấy tờ chứng minh quyền sở hữu thuộc về mình để lấy làm cơ sở đảm bảo khoản vay, có thể lấy ví dụ đơn giản và phổ biến nhất là trường hợp vay tiền mua nhà, mua chung cư. Tùy đơn vị cho vay khác nhau có thể sẽ yêu cầu chứng minh mục đích vay nữa đó.

Còn với vay tiền online, các bạn sẽ hoàn toàn không cần trải qua những bước đó vì đây là một hình thức vay tín chấp, “tín” là niềm tin, có nghĩa là cho vay dựa trên niềm tin với uy tín của khách hàng. Theo đó, thì các bạn sẽ chỉ cần có CMND hoặc CCCD và bảng lương để chứng minh năng lực tài chính của mình là đã vay được. Đôi khi có những nơi còn không yêu cầu chứng minh thu nhập, vay tiền nhanh online không cần giấy tờ 100%.

2. So sánh dịch vụ vay tiền online với vay vốn truyền thống

Về tốc độ

Và rõ ràng, vay tiền trực tiếp cần chuẩn bị giấy tờ nhiều hơn đồng nghĩa với việc sẽ cần nhiều thời gian hơn để thẩm định và chờ đợi. Ngược lại, do đã được tối giản giấy tờ hết sức có thể, cộng thêm việc có thể đăng ký linh hoạt thời gian và địa điểm nên vay tiền online chắc chắn sẽ là phương thức nhỉnh hơn khi tính tới độ nhanh chóng khi vay. Thông thường thì khách hàng sẽ chỉ tốn khoảng 10 - 15p để đăng ký vay tiền online và chưa tới 1 ngày đã có thể nhận được giải ngân. Hơn nữa, việc linh hoạt thời gian cũng như duyệt vay online sẽ giúp các bạn không phải dành cả một buổi ra chỉ để chờ đợi tại các ngân hàng.

Về hạn mức và lãi suất

Và đây, hạn mức và lãi suất chính là một điểm mà vay tiền online nhanh chưa tốt bằng vay vốn trực tiếp truyền thống được. Cũng dễ hiểu thôi vì khi có tài sản đứng tên để thế chấp thì rõ ràng phía cho vay sẽ sẵn sàng đầu tư cho bạn một khoản lớn hơn, nếu như có điều gì không may xảy ra thì họ vẫn còn tài sản đó để bù vào. Còn đối với vay online chỉ dựa chủ yếu vào uy tín khách hàng thì họ sẽ không thể mạo hiểm một khoản quá lớn được. Cụ thể thì vay tiền truyền thống có thể cho vay tới hàng tỷ, chục tỷ. Trong khi đó, vay tiền online sẽ thường chỉ tối đa khoảng vài trăm triệu là đã khá cao rồi.

Về mục đích vay và đối tượng khách hàng

Từ những so sánh bên trên thì chúng ta có thể kết luận về mục đích và đối tượng khách hàng vay như sau:

  • Với vay tiền trực tiếp từ ngân hàng: Dành cho khách hàng có các mục đích lớn, lâu dài như mua nhà, mua xe cộ, đầu tư kinh doanh quy mô lớn…

  • Với vay tien online: Dành cho những khoản vay mục đích nhỏ lẻ, cần gấp kịp thời như mua sắm sinh hoạt, tiêu dùng hàng ngày, thanh toán hóa đơn. Những khách hàng phù hợp và được lợi nhất sẽ là những người chưa có tài sản cá nhân của riêng mình hoặc lao động tự do, khó chứng minh thu nhập.

3. Vay tiền online ở đâu uy tín

Bên trên chúng ta vừa nhắc tới về độ phổ biến và phủ sóng rộng rãi của dịch vụ vay tiền online. Và đó dường như cũng là lý do chính khiến cho việc tìm kiếm và quyết định vay online uy tín ở đơn vị nào của những vị khách hàng trở nên khó khăn hơn, khi trên thị trường có quá nhiều cái tên đáng chú ý. Hiểu được điều này, nên bài viết hôm nay sẽ đề xuất cho bạn top 3 vay tiền online chỉ cần CMND tốt nhất 2024, cùng tham khảo nhé:

9Fin

Là một sản phẩm thuộc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Và Phát Triển Công Nghệ Việt Nam, 9Fin được định hướng hoạt động như một trang web vay tiền online chuyên cung cấp các giải pháp tài chính như mở thẻ tín dụng online, bảo hiểm online, tư vấn vay tiền trực tuyến miễn phí. Vay tiền online 24/7 9Fin đang hợp tác liên kết với những đối tác đầu tư uy tín như: VPBank, TPBank, OCB, VIB, Shinhan Finance. 

  • Hạn mức vay: từ 10 triệu - 60 triệu đồng

  • Thời gian vay: từ 6 tháng - 36 tháng

  • Lãi suất cạnh tranh thuộc top thị trường: từ 0% - 3%

9Fin

MCredit

Là sản phẩm tài chính liên kết giữa Công ty Shinsei Nhật Bản và Ngân hàng Quân đội Việt Nam MB Bank, Mcredit là một trong các trang web vay tiền nhanh online không cần thế chấp mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn với các mức quy định như sau:

  • Hạn mức vay: 10 triệu - 100 triệu đồng

  • Thời hạn vay: 3 - 36 tháng

  • Lãi suất vay: Khoảng 14,05%/năm

MCredit

Home Credit

Home Credit là một trong những công ty tài chính số thuộc top đầu trên thị trường Việt Nam. Với hơn 15 triệu lượt khách hàng đã từng trải nghiệm vay tiền online chuyển khoản tại đây, Home Credit luôn cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cải tiến dịch vụ và trao quyền làm chủ tài chính cho khách hàng. 

  • Hạn mức vay: từ 10 - 200 triệu ​đồng

  • Thời gian vay: từ 6 - 57 tháng ​

  • Lãi suất chỉ từ 0,65% /tháng ​

Home Credit

4. Kết luận

Trên thực tế thì khá khó để có thể đánh giá công ty vay tiền online này có tốt hay không hoặc vay tiền online nhanh nhất ở đâu. Bởi vì những điều này sẽ được suy ra từ nhu cầu và điều kiện của từng khách hàng một. Nếu bạn cần gấp thì nơi nào hỗ trợ vay tiền trực tuyến cấp tốc sẽ là nơi bạn cần, còn nếu bạn muốn một hạn mức cao hơn thì những dịch vụ vay online tới từ các ngân hàng có khi lại tốt hơn. Vậy nên, tốt nhất để đảm bảo có thể vay online nhanh chóng, hiệu quả thì hãy làm rõ bản thân mình cần gì trước đã các bạn nhé.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư