Vay Tín Chấp 200 Triệu Liệu Có Khả Thi?

Vay tín chấp thường được biết tới dưới hình thức vay tiền online với những khoản vay nhỏ. Tuy nhiên, 200 triệu là một số tiền không hề nhỏ. Vậy liệu vay tín chấp 200 triệu có được không? Rủi ro của việc này là gì và đơn vị nào sẽ cho vay một số tiền như vậy mà không có đảm bảo? Hãy cùng đọc bài viết này để có câu trả lời nhé

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là hình thức vay vốn không cần dùng tài sản để đảm bảo cho khoản vay. Nghĩa là, khi đi vay khách hàng không cần chứng minh mình sở hữu một chiếc xe hay một căn nhà mà vẫn có thể vay được.

Vay tín chấp là gì?

Tuy nhiên, do không có thế chấp nên các đơn vị cho vay tín chấp thường sẽ yêu cầu cung cấp các thông tin về bảng lương thu nhập, tài khoản ngân hàng, các hóa đơn tiêu dùng đã chi, để phòng tránh các rủi ro như khách hàng trốn nợ, bùng nợ.

Ngoài ra, khi vay tín chấp, các thông tin được yêu cầu cung cấp có thể sẽ phức tạp hơn do đơn vị cho vay cần xác minh chắc chắn hơn về khoản vay của bạn. Ví dụ, có nơi sẽ cần bạn điền thông tin về người thân để nếu xảy ra trường hợp bạn không trả được nợ, họ sẽ gọi cho người thân này để đàm phán. Phần thông tin này có thể sẽ gây ra một số tranh cãi về tính bảo mật cho hình thức vay tín chấp, tuy nhiên phải hiểu rằng đây là những bước bảo đảm minh bạch cần thiết cho cả hai bên.

Vì vậy, hãy cố gắng chuẩn bị đầy đủ theo các yêu cầu và điền thông tin một cách trung thực để quá trình vay tín chấp diễn ra được thuận lợi và nhanh chóng hơn, tránh gây ra tranh cãi, phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần, mất thời gian giải quyết.

Vay tín chấp 200 triệu có được không?

Vay tín chấp 200 triệu có được không?

Câu trả lời là có thế. Tuy nhiên, 200 triệu là một số tiền khá lớn, đặc biệt đối vay hình thức vay tín chấp hoặc vay online. Nếu như có rủi ro, thiệt hại tính theo số tiền này sẽ không hề dễ chịu. Vì vậy, trước khi vay tín chấp 200 triệu cần tìm hiểu một số điều kiện và chính sách như sau, để xem mình có phải là đối tượng phù hợp với dịch vụ này không:

Điều kiện vay tín chấp 200 triệu

Khi vay tín chấp, khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện và yêu cầu cơ bản như sau:

  • Là công dân Việt Nam hợp pháp, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam

  • Có giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân chính chủ, còn hiệu lực

  • Độ tuổi nằm trong tuổi lao động, từ 22 - 60 hoặc 65 tuổi tùy nơi quy định

  • Có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn hợp pháp (tùy nơi yêu cầu)

  • Thu nhập hàng tháng ổn định trên 4 triệu

  • Không có lịch sử nợ xấu, đang không dính líu đến khoản vay vào khác trước đó

  • Có bảng lương, hợp đồng lao động, hoặc các giấy tờ tương tự để chứng minh năng lực tài chính của mình (tùy nơi yêu cầu)

Hồ sơ vay tín chấp 200 triệu

Dựa trên những điều kiện vừa nêu, chúng ta đã có thể mường tượng ra vay tín chấp 200 triệu sẽ cần có bộ hồ sơ bao gồm những gì rồi nhỉ, hãy cùng điểm lại một chút nào:

  • CMND/CCCD chính chủ còn hiệu lực. Bạn cũng có thể dùng Hộ chiếu, tuy nhiên nhớ hỏi lại kỹ tư vấn viên xem đơn vị cho vay tín chấp của họ có chấp nhận loại giấy tờ này không trước khi đăng ký nha.

  • Sổ hộ khẩu thường trú hoặc xác nhận tạm trú hợp lệ

  • Bảng lương sao kê hoặc bản sao hợp đồng lao động để chứng minh năng lực tài chính (tùy đơn vị cho vay)

Lãi suất vay tín chấp 200 triệu

Trong trường hợp vay tín chấp 200 triệu, cần chuẩn bị trước tâm lý là mức lãi suất sẽ cao hơn kha khá so với mức lãi suất thông thường. Tùy vào đơn vị cho vay, con số này có thể nằm trong khoảng từ 10% - 20%. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì thời hạn vay cũng sẽ đủ dài cho khách hàng thoải mái trả nợ.

Top 5 ngân hàng cho vay tín chấp tới 200 triệu hiện nay

Như đã nói, vay 200 triệu không cần thế chấp là một hình thức vay vốn có rủi ro khá lớn cho cả người vay và đơn vị cho vay. Vì vậy, những đơn vị cho triển khai hình thức này chủ yếu là các ngân hàng lớn, có nguồn vốn lớn và ổn định, không cần chờ huy động nhiều. Dưới đây là 5 ngân hàng có hỗ trợ vay tín chấp hạn mức cao cho bạn tham khảo:

VIB (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam)

VIB

Danh xứng với thực, với cái tên “quốc tế”, VIB đang từng bước tiến ra thị trường quốc tế với những dịch vụ mới cực kỳ hiện đại, bắt kịp xu hướng, trong đó nổi bật là gói vay tiêu dùng tín chấp:

  • Hạn mức vay từ 30 triệu tới 600 triệu đồng;

  • Thời hạn vay từ 12 - 60 tháng

  • Lãi suất ưu đãi từ 14% - 17% tùy đối tượng khách hàng

  • Khách hàng từ 22 tới 55 tuổi đối với nữ, 60 tuổi đối với nam

  • Thu nhập tối thiểu 7 triệu đồng/ tháng

  • Không nợ xấu trong 2 năm gần nhất

Techcombank (Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam)

Techcombank

Với tầm nhìn dẫn đầu số hóa trong thị trường ngân hàng Việt Nam, Techcombank đã liên tiếp nhận được những giải thưởng lớn trong những năm gần đây. Đồng thời, Techcombank cũng triển khai thêm những dịch vụ cho vay vốn mới phù hợp với thị trường, tiêu biểu là sản phẩm vay tín chấp tiêu dùng:

  • Hạn mức vay trong khoảng từ 10 – 300 triệu đồng cho hình thức

  • Thời hạn vay thoải mái từ 3 - 60 tháng

  • Lãi suất vay cạnh tranh khoảng 1,2%/ tháng

  • Khách hàng từ 20 - 60 tuổi

  • Hợp đồng lao động ít nhất 1 năm hoặc thuộc khách hàng duyệt trước tại Techcombank

  • Thu nhập hàng tháng từ 5 triệu đồng trở lên

MBBank (Ngân hàng Quân đội)

MBBANK

MBBank hiện là một trong những ngân hàng được tin dùng bởi giao diện bắt mắt cùng những dịch vụ thêm ngoài cực kỳ hấp dẫn. Với dịch vụ cho vay vốn, MBBank đang ngày càng mở rộng quy mô và số lượng sản phẩm cho nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt, dịch vụ cho vay tiêu dùng không tài sản đảm bảo tại MB có những ưu điểm như:

  • Mức vay tối đa lên tới 800 triệu đồng trong thời hạn tối đa là 60 tháng

  • Khách hàng từ 18 tuổi đến tối đa 55 tuổi với nữ, 60 tuổi với nam, tính tới hết thời điểm hoàn tất trả nợ

  • Thời gian công tác và làm việc tại đơn vị hiện tại tối thiểu 1 năm

  • Có yêu cầu minh chứng tình trạng hôn nhân, sổ hộ khẩu, bảng lương và hợp đồng lao động

Vietcombank (Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam)

Vietcombank

Thành lập từ 1963, Vietcombank là một trong những ngân hàng có mặt lâu đời trên thị trường Việt Nam. Với bề dày phát triển cùng những bước chuyển đổi theo sát xu hướng công nghệ hóa, hiện đại hóa, Vietcombank đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình. Về gói vay tín chấp tiêu dùng tại Vietcombank:

  • Hạn mức vay tín chấp linh hoạt tùy theo phân khúc khách hàng

  • Thời hạn vay rộng, tự do lựa chọn tối đa 60 tháng

  • Lãi suất vay khá ưu đãi, chỉ từ từ 6.79%/năm.

  • Khách hàng là công dân Việt Nam trên 18 tuổi

  • Thời gian công tác theo hợp đồng lao động từ 12 tháng trở lên

  • Thu nhập sau thuế trên 6 triệu đồng/ tháng

VPBank (Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng)

VPBank

VPBank cũng là một trong những ngân hàng mạnh có tiếng về mảng cho vay vốn tại thị trường Việt Nam. Đối với gói vay tín chấp tiêu dùng tại VPBank, khách hàng cần lưu ý:

  • Lãi suất chỉ từ 14%/năm tính theo dư nợ giảm dần

  • Hạn mức cho vay tín chấp tiêu dùng cá nhân lên tới 500 triệu đồng

  • Thời hạn cho vay thoải mái, tối đa 60 tháng

  • Khách hàng yêu cầu độ tuổi từ 23 - 60, thu nhập hàng tháng từ 5 triệu trở lên

  • Có yêu cầu sổ hộ khẩu hoặc giấy phép lái xe, cần sao kê bảng lương và hợp đồng lao động

Những lưu ý cần biết khi vay tín chấp

Từ đầu bài viết đã nhấn mạnh nhiều lần, vay tín chấp 200 triệu không phải là một con số nhỏ. Vì vậy, để có một trải nghiệm thuận lợi và hiệu quả, khách hàng cần lưu ý trước một số điểm sau:

Lựa chọn đơn vị cho vay phù hợp

Mỗi đơn vị cho vay tín chấp đều sẽ có những điều kiện và yêu cầu khác nhau, chưa kể lãi suất tính trên từng đối tượng và hạn mức vay cũng có sự chênh lệch. Ngoài ra, cũng có những ngân hàng sẽ tính phí dịch vụ và một số thì không. Vì vậy, tùy vào tình hình bản thân, bạn nên chọn ra gói vay tín chấp sao cho phù hợp nhất với những yêu cầu và điều kiện mình đang có.

Ngoài những ngân hàng lớn vừa kể trên, cũng sẽ có vài đơn vị cho vay tín chấp hạn mức cao tương tự. Tuy nhiên, cần tìm hiểu thật kỹ về tính minh bạch trong chính sách, quy định và thủ tục của đơn vị đó thật kỹ để tránh rơi vào bẫy tín dụng đen.

Những lưu ý cần biết khi vay tín chấp

Lựa chọn mức vay và kỳ hạn thanh toán hợp lý

Mức vay tín chấp càng lớn, thì thời gian thanh toán càng cần được tính toán kỹ càng hơn bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khoản chi tiêu hàng tháng. Giả dụ, bạn vay tới 200 triệu nhưng thời gian chỉ chọn mức 12 tháng nghĩa là bạn sẽ cần trả khoảng hơn 20 triệu/tháng. Đây là một con số đòi hỏi mức thu nhập của bạn phải đủ lớn để chi trả. Vì vậy, việc chọn thời hạn hợp lý sẽ giúp giảm bớt gánh nặng khi phải trả nợ của bạn đó.

Thông tin đăng ký chính xác

Với một khoản vay lớn lên tới 200 triệu, việc đảm bảo chính xác thông tin là rất cần thiết bới quy trình duyệt vay tín chấp số tiền như vậy sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn. Nếu có sai sót phát sinh, không chỉ tốn thời gian xác minh lại mà cũng sẽ khiến tỷ lệ duyệt vay bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, với số tài khoản ngân hàng, chỉ cần nhầm lẫn 1 con số thôi cũng sẽ dẫn tới hậu quả không thể lường trước. Lúc đó, người chịu thiệt hại sẽ không ai khác chính là khách hàng - người đưa sai thông tin. Đi vay tín chấp chưa nhận được tiền mà đã mang nợ thực sự không đáng.

Tổng kết

Vay tín chấp hiện nay là một trong những dịch vụ vay vốn được ưa chuộng nhất bới thủ tục đơn giản và tốc độ nhanh chóng, đặc biệt phù hợp với những hộ gia đình mới hoặc người trẻ đang có nhu cầu mua nhà, mua xe, xây dựng tổ ấm.

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây, các bạn đã có thêm được những kiến thức mới về dịch vụ cho vay tín chấp này. Và trong 5 ngân hàng cung cấp dịch vụ trên, mong các bạn sẽ tìm ra được “chân ái” phù hợp với nhu cầu của mình nếu có ý định vay.