Vay Online CMND Bằng Giấy Tờ Của Người Khác Có Được Không

Dịch vụ vay online CMND hiện nay là một trong những hình thức vay vốn được nhiều người ưa chuộng nhất bởi sự tiện lợi và tốc độ nhanh chóng, đơn giản cho khách hàng. Tuy nhiên, lợi dụng sự phát triển này, các chiêu trò, mánh khóe lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cũng bắt đầu xuất hiện. Trong số đó, việc bị giả mạo giấy tờ, ăn cắp thông tin để vay online CMND là một điển hình. Hôm nay, hãy cùng xem xem hành vi này sẽ mang tới hậu quả như thế nào.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư

Vay online CMND là gì?

Vay online CMND là gì?

Vay online CMND hay vay online CCCD là hình thức vay vốn trực tuyến bằng giấy tờ tùy thân. Theo đó, khách hàng sẽ chỉ cần cung cấp hình ảnh và những thông tin trên đó để xác minh danh tính, đăng ký hồ sơ.

Rõ ràng không chỉ Việt Nam mà ở tất cả các quốc gia, mọi công dân hợp pháp đều sẽ sở hữu CMND/CCCD để định danh. Có thể nói, đó là một trong những loại giấy tờ quan trọng nhất, không chỉ với bản thân bạn mà còn với công tác quản lý công dân của nhà nước và khu vực. 

Hầu hết các thủ tục, giao dịch, bản đăng ký đều sẽ yêu cầu xuất trình CMND/CCCD. Nói điều này để nhấn mạnh rằng, vay online CMND là một hình thức vay cực kỳ phổ thông và đơn giản bởi giấy tờ chứng minh này thì ai cũng có.

Những ưu điểm của vay online CMND

Tiện lợi và đơn giản

Như đã nói bên trên, tiện lợi và đơn giản là một trong những ưu điểm lớn nhất của dịch vụ vay online CMND, bởi tất cả những gì khách hàng cần chuẩn bị để đăng ký hồ sơ chỉ là một thiết bị có kết nối mạng Internet và CMND hoặc CCCD. 

Các bước để đăng ký vay online CMND sẽ có sự khác biệt ở các đơn vị cho vay khác nhau nhưng nhìn chung đều khá dễ dàng chỉ với vài bước như sau:

Bước 1: Truy cập website/app vay online của đơn vị cho vay bạn đã chọn

Bước 2: Điền các thông tin cá nhân, chụp ảnh xác nhận có mặt và CMND/CCCD

Bước 3: Lựa chọn hạn mức và thời gian vay online

Bước 4: Xác nhận thông tin và ký hợp đồng vay vốn

Bước 5: Chờ duyệt vay online và nhận giải ngân

Những ưu điểm của vay online CMND

Tốc độ cực nhanh chóng

Có thể nói vay online CMND sẽ có tốc độ nhanh chóng vượt bậc so với kiểu vay truyền thống bởi khách hàng sẽ không phải trực tiếp đi tới các chi nhánh của ngân hàng hoặc đơn vị cho vay để đăng ký. Nghĩa là mọi khoảng thời gian đợi xét duyệt hay công chứng giấy tờ khách hàng đều có thể dùng để làm việc khác chứ không phải chỉ ngồi chờ như vay thông thường.

Ngoài ra, do mọi thủ tục đều được thực hiện trên hệ thống online, kể cả việc kiểm định hồ sơ, cho nên việc rà soát thông tin và giải ngân nhanh cho khách hàng khi vay online CMND sẽ tiết kiệm được khá nhiều thì giờ và công sức cho cả hai bên.

Hạn mức đa dạng, không thế chấp

Dịch vụ vay online CMND sẽ cung cấp đến cho khách hàng hạn mức rất đa dạng và linh hoạt, kể từ những khoản rất nhỏ như vài trăm ngàn đồng tới những khoản lớn hơn lên tới 100 triệu đồng cũng có thể.

Do vậy hình thức vay tiền online sẽ cực kỳ hợp lý với những khách hàng mong muốn vay mức trung bình thấp để phục vụ những mục đích tức thời, ngắn hạn. Không chỉ vậy, với hạn mức vay vừa phải như thế này cộng thêm việc không cần thế chấp thì dịch vụ vay online CMND sẽ là vị cứu tinh cho người trẻ chưa có thu nhập cao hoặc những người lao động không có tài sản đứng tên.

Vay online CMND bằng giấy tờ của người khác có bị sao không

Vay online CMND bằng giấy tờ của người khác có bị sao không

Câu trả lời tất nhiên là có. Ở đây chúng ta cần làm rõ rằng, vay tiền online bằng CMND/CCCD của ai, bằng danh tính tên tuổi của ai thì người đó sẽ là người có trách nhiệm trả nợ. Vì vậy, việc sử dụng giấy tờ của người khác nhằm mục đích vay online CMND khi chưa được cho phép là hành vi phạm pháp.

Trước hết, vay online CMND bằng giấy tờ của người khác sẽ có khả năng bị quy về một trong các lỗi sau: lạm dụng CMND/CCCD, gian lận hoặc lừa đảo tài chính. Những lỗi này có thể được coi là vi phạm quyền riêng tư và bảo mật thông tin cá nhân của người khác và phải phạt tiền từ 40 triệu - 60 triệu đồng.

Không chỉ vậy, nếu như mức độ vi phạm nghiêm trọng hơn hoặc gây ra hậu quả tiêu cực tới người sở hữu thẻ, người vay online CMND bằng giấy tờ của người khác còn có khả năng phải đối diện với mức phạt nặng nề hơn như phạt dân sự, hay phạt hình sự. Tóm lại, nếu bị phát hiện hoặc tố cáo thì hành vi vay online CMND không chính chủ sẽ khiến người vay vừa tiềm mất vừa tật mang.

Bị người khác vay online CMND bằng giấy tờ của mình thì phải làm sao?

Bị người khác vay online CMND bằng giấy tờ của mình thì phải làm sao?

Khi đã xác định chắc chắn được rằng bản thân bị lấy cắp thông tin để vay online CMND, bạn cần thực hiện ngay một số việc sau đây:

Khóa tài khoản ngân hàng, liên hệ nhân viên đổi mật khẩu

Với những hành vi lừa đảo liên quan đến tài chính, tiền bạc, thì việc đầu tiên các bạn nên làm là khóa tài khoản ngân hàng để ngăn chặn thất thoát tài sản. Bởi nếu như đối tượng xấu đã lấy được thông tin của bạn để thực hiện vay online CMND thì rất có khả năng chúng sẽ có thể truy cập hoặc hack ra những tài khoản khác và “cuỗm” nốt.

Thông báo với đơn vị cho vay online CMND

Đồng thời, các bạn cũng nên liên hệ với chính đơn vị cho vay online CMND mà đối tượng đã sử dụng dịch vụ để họ tìm hướng giải quyết và xóa hồ sơ của bạn ra khỏi hồ sơ vay tiền. Tuy nhiên trước khi được xóa tên thì bạn cần chứng minh cho doanh nghiệp biết chính xác bạn không phải người vay chứ không phải yêu cầu là họ sẽ chấp thuận ngay đâu nha.

Liên hệ cơ quan chức năng

Bạn cũng cần thông báo về trường hợp lừa đảo vay online CMND đó cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền như cảnh sát, cơ quan phòng chống tội phạm kinh tế để họ giải quyết vụ việc. Hãy nhớ hãy cung cấp các bằng chứng và thông tin liên quan sao cho đầy đủ và xác thực nhất để phục vụ công tác điều tra.

Chọn vay online CMND tại 9Fin để đảm bảo an toàn

9Fin

9Fin là đơn vị liên kết giữa các ngân hàng, tổ chức tài chính có nhu cầu cung cấp dịch vụ với các khách hàng có nhu cầu vay online CMND. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ vay tiền online tại 9Fin, các bạn sẽ không cần phải thế chấp tài sản, cũng như không cần chứng minh năng lực tài chính.

Ngoài ra, các đối tác liên kết với chúng tôi đều là những ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín , có danh tiếng lâu năm tại thị trường Việt Nam như: TPBank, VPBank, OCB, Shinhan Finance…Do vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và vấn đề bảo mật khi vay online CMND tại 9Fin.

Ngoài ra, các thủ tục đăng ký và các yêu cầu về thông tin đối với khách hàng của dịch vụ vay tiền online 9Fin đều được công khai minh bạch, rõ ràng ngay trên website và toàn bộ các form đăng ký. Vì vậy, chúng tôi cam kết uy tín sẽ không để bất kỳ một  trường hợp lừa đảo vay online CMND nào xảy ra. 

Giờ thì còn chần chờ gì mà không để lại thông tin liên hệ với 9Fin ngay hôm nay để nhận được những thông tin mới nhất nhỉ.

ĐĂNG KÝ VAY HÔM NAY

 

Bằng cách nhấp vào nút Đăng ký, bạn đồng ý rằng bạn đã đọc và đồng ý với Điều khoản, Điều kiện Chính sách quyền riêng tư